Atletico lấy lại đỉnh bảng La Liga

Cập nhật: 23-04-2021 | 06:54:09

Một ngày sau khi bị Real đánh chiếm, Atletico Madrid giành lại những gì đã mất bằng trận thắng Huesca 2-0 ở La Liga tối 22/4.

Correa ghi bàn thứ ba trong hai trận đá chính. Ảnh: Mundo Deportivo.

*Ghi bàn: Correa 39', Carrasco 80'.

Do Luis Suarez và Joao Felix chưa bình phục chấn thương, Atletico lại xuất phát với cặp tiền đạo Angel Correa - Marcos Llorente. Tuy nhiên, giống như trận thắng Eibar 5-0 cuối tuần trước, phương án chắp vá này tiếp tục thể hiện sự hiệu quả đúng lúc, đúng chỗ.

Correa đưa Atletico vượt lên phút 39. Tiền đạo người Argentina nhận bóng từ Llorente, lách khỏi sự đeo bám của Pablo Insua rồi hạ thủ môn Alvaro Fernandez bằng cú sút đập chân hậu vệ đổi hướng. Ở bàn thứ hai, Llorente tiếp tục đóng vai trò kiến tạo. Cầu thủ người Tây Ban Nha cướp bóng từ chân Siovas ngay trong vòng cấm Huesca, rồi căng ngang đơn giản cho Yannick Carrasco đệm lòng.

Bên cạnh hai bàn kể trên, Atletico cho thấy rõ sự chênh lệch về hiệu quả so với đội đang đứng thứ ba từ dưới lên. Đội chủ nhà chỉ cần 54% thời gian kiểm soát bóng để tung ra 17 cú dứt điểm, nhiều gấp bốn lần Huesca. Nguy hiểm hiếm hoi mà họ phải đối diện là một cú sút từ cự ly chừng bốn mét, nhưng thủ thành Jan Oblak vẫn kịp dùng tay hoá giải.

Chiến thắng trước Huesca giúp Atletico đạt 73 điểm sau 32 trận. Họ vượt lên ba điểm so với đội xếp thứ hai Real và lấy lại vị trí dẫn đầu. Barca đứng thứ ba với 68 điểm, nhưng chơi ít hơn một trận và có một cuộc đối đầu trực tiếp với Atletico.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên