UEFA Champions League

Atletico Madrid - Bayern Munich: “Hùm xám” đối mặt thách thức

Cập nhật: 27-04-2016 | 09:32:30
Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 28-4, trận bán kết lượt đi UEFA Champions League (UCL) còn lại là cuộc đụng độ nảy lửa giữa Atletico Madrid (A.Madrid) và Bayern Munich trên sân Vicente Calderon. Cả hai sẽ dùng những nước cờ cao tay để đánh bại đối phương.

 Lewandowski (trái) sẽ nỗ lực săn bàn cho Bayern Munich
 Trong 3 năm qua, HLV Simeone xuất sắc lèo lái A.Madrid lần thứ 2 lọt vào bán kết. Nén nỗi đau nhìn Real Madrid đăng quang giấc mơ Decima 10 lần vô địch UCL ở trận chung kết mùa 2013-2014, A.Madrid khát khao thêm một lần vượt qua bán kết và biết đâu sẽ gặp lại cố nhân Real. Trước mắt, họ phải giành lợi thế trước Bayern Munich khi được thi đấu trên sân nhà. Tại La Liga, A.Madrid bám sát Barcelona với cùng 82 điểm nhưng tạm xếp nhì bảng. Chính họ đã đánh bật “Gã khổng lồ” Barca ra khỏi tứ kết. Trong 4 lần hiện diện ở bán kết trước đây, A.Madrid từng 2 lần lọt vào chung kết. Trên sân nhà, họ giữ thành tích bất bại (thắng 3, hòa 1) tại bán kết UCL. Đội chủ sân Vincente Calderon có hàng thủ kiên cố nhất La Liga khi chỉ để lọt lưới 16 bàn/35 trận. Đó chính là chìa khóa cho những đòn phản công lợi hại của A.Madrid. Một chiến thắng sít sao sẽ phản ánh đúng thực lực hiện tại của đội chủ nhà.

Trong khi đó, “Hùm xám” dần chạm tay vào Đĩa bạc vô địch. Hiện chỉ còn 3 vòng nữa là Bundesliga sẽ hạ màn. Khoảng cách so với đội nhì bảng Dortmund là 7 điểm và chỉ cần thêm một chiến thắng nữa, Bayern Munich sẽ đăng quang sớm 2 vòng. Dù có đến 7 thay đổi trong đội hình chính, “Hùm xám” vẫn đánh bại Hertha Berlin 2-0 trên sân khách. HLV P.Guardiola cho biết: “Thật khó khăn để chơi với 100% phong độ và tôi hiểu toàn đội đang tập trung cao độ vào cuộc chiến gặp A.Madrid”. Với bộ đôi Lewandowski - Muller trên hàng công và một hàng tiền vệ đa năng, Bayern sẽ nỗ lực ghi bàn để tạo lợi thế ở lượt về.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên