Atletico Madrid tiến gần hơn đến chức vô địch

Cập nhật: 19-04-2014 | 00:00:00

Rạng sáng 19-4, ở trận đấu sớm nhất vòng 34 La Liga, Atletico Madrid đã chật vật thắng Elche 2-0 trên sân nhà Vicente Calderon để tiến một bước gần hơn đến chức vô địch.

Video clip trận Atletico Madrid thắng Elche 2-0

Trước trận đấu, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid khẳng định không hề xem nhẹ Elche mà xem đây như một trận chung kết của mùa giải. Vào trận, HLV Simeone tung ra đội hình mạnh nhất với đầy đủ các trụ cột như Koke, Gabi, Diego Costa, David Villa, Felipe Luiz...

Tuy đội hình rất mạnh nhưng lối đá của Atletico Madrid trong trận đấu này là không thuyết phục. Các đợt tấn công của Atletico Madrid thiếu độ tinh quái nên không thể xuyên thủng hàng thủ của Elche. Thậm chí trong hiệp một, Elche là đội có cơ hội tốt hơn với các cú sút xa buộc thủ môn Courtois phải tung người phá bóng cứu thua cho đội nhà.

Chỉ khi hiệp hai bắt đầu, Atletico Madrid mới bắt đầu gia tăng sức ép, tạo được áp lực lên phần sân của Elche. Phút 51, Altetico Madrid được hưởng quả phạt 11m khi hậu vệ Sapunaru của Elche phạm lỗi với Raul Garcia - cầu thủ vừa vào sân thay Adrian - trong tình huống không thật sự nguy hiểm. Tuy nhiên, khi đứng trước chấm phạt 11m, tiền đạo David Villa đã sút bóng quá hiền nên không thể ghi bàn.

Cú sút hỏng ăn này đại diện cho trận đấu rất kém cỏi dành cho David Villa. Và đây là quả phạt 11m thứ hai liên tiếp Atletico Madrid không thành công. Ở trận trước, khi thắng Getafe 2-0, Diego Costa cũng đã sút hư quả phạt 11m.

Sau tình huống bỏ lỡ của David Villa, Atletico Madrid vẫn tỏ ra rất bình tĩnh, tiếp tục tổ chức tấn công. Song song đó, HLV Simeone thay đổi nhân sự, đưa Diego vào sân thay Koke để tăng sức sáng tạo và Jose Sosa thay David Villa. Cuối cùng, họ đã được đền đáp khi trung vệ Miranda đón đường tạt của Sosa, đánh đầu ghi bàn ở phút 72.

Trong những phút còn lại, Atletico Madrid chủ động giữ bóng nhưng làm chậm tốc độ trận đấu, thực hiện chiến thuật phòng ngự từ xa khiến Elche gần như không thể tiếp cận khung thành Courtois.

Đến phút 90+1, trong pha phản công nhanh, Diego Costa bị Sapunaru phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trọng tài cho Atletico Madrid hưởng quả phạt 11m thứ hai đồng thời rút thẻ vàng thứ hai cho Sapunaru.

Đứng trước chấm phạt 11m, Diego Costa sút thành công, ấn định tỉ số 2-0. Ở trận này, Diego Costa chơi không tốt, có nhiều pha xử lý vụng về và thất bại trước thủ môn Herrera trong hai pha đối mặt trước đó. Tuy nhiên, cuối cùng anh cũng có thêm bàn thắng để nâng tổng số bàn tại La Liga lên thành 27 và chỉ còn kém người dẫn đầu Ronaldo 1 bàn.

Trận thắng giúp Atletico Madrid tiến một bước gần hơn đến chức vô địch. Sau 34 vòng, Atletico Madrid tạm hơn Real Madrid 6 điểm nhưng đội bóng Hoàng gia còn 1 trận chưa đá. Trong 4 trận còn lại, Atletico Madrid chỉ cần thắng 3 là sẽ đăng quang.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên