ATM gạo 0 đồng

Cập nhật: 20-06-2020 | 04:00:11

 Với mong muốn chia sẻ cùng người lao động khó khăn, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh đã phối hợp với Mobifone Bình Dương tổ chức 5 chương trình ATM gạo miễn phí mang ý nghĩa nhân ái trong cộng đồng…

 Trao gạo cho người dân trong chương trình “ATM gạo 0 đồng” do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với Mobifone Bình Dương tổ chức

Mặc dù cơn mưa rả rích nhưng khuôn viên khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (TP.Thủ Dầu Một) vẫn có nhiều người xếp hàng nhận gạo miễn phí từ chương trình “ATM gạo 0 đồng”. Những chiếc dù to được ban tổ chức bố trí sẵn để che mưa cho người dân, những cái túi giấy mới toanh dùng đựng gạo cũng được chuẩn bị đầy đủ để phục vụ người dân lấy gạo. Từng cái túi chứa 3kg theo tay về nhà người nghèo, người bán vé số, người lang thang cơ nhỡ trên địa bàn với niềm phấn khởi và sự ấm lòng.

Từ đầu tháng 5 đến nay, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức được nhiều chương trình “ATM gạo 0 đồng” tại những địa điểm có tập trung công nhân lao động, người lao động xa quê sinh sống, như: Phòng khám Nhân Nghĩa (TX.Bến Cát), khu nhà ở xã hội Hòa Lợi, trụ sở trung tâm ở TX.Bến Cát và hỗ trợ chương trình “Phiên chợ 0 đồng tại TP.Thủ Dầu Một”. Hai chương trình “ATM gạo 0 đồng” tiếp theo trung tâm sẽ tổ chức là tại phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) và phường An Phú (TP.Thuận An). Trung bình mỗi chương trình có khoảng 1 tấn gạo được người dân nhận miễn phí.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Nhằm chia sẻ với người lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam năm 2020 chăm lo cho TNCN bị mất việc làm, trung tâm đã nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đồng hành thực hiện chương trình, thể hiện tinh thần nhân ái trong cộng đồng. Các chương trình diễn ra đã có nhiều người dân, TNCN đến nhận gạo, cho thấy ý nghĩa và sự thiết thực của chương trình trong cuộc sống. Trung tâm và nhà tài trợ cảm thấy rất hạnh phúc khi “ATM gạo 0 đồng” có thể tạo nên niềm vui cho nhiều người”.

Có thể nói, “ATM gạo 0 đồng” được trung tâm tổ chức thực hiện tạo mô hình ý nghĩa, thiết thực trực tiếp chia sẻ với người dân khó khăn và có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng. Với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nghĩa cử này sẽ tiếp tục nhận sự đóng góp của toàn xã hội, góp phần hỗ trợ thiết thực cho những người khó khăn, TNCN giảm bớt gánh nặng mưu sinh hàng ngày. Đó cũng là câu chuyện về tình người, về tinh thần “lá lành đùm lá rách”, truyền thống tốt đẹp ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên