Audi Cup 2019, Bayern Munich - Tottenham: Xứng danh nhà vô địch

Cập nhật: 02-08-2019 | 10:14:22

Không nằm ngoài dự đoán, trận chung kết Audi Cup lần thứ 6 là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Bayern Munich (Bayern) và Tottenham đến từ Giải Ngoại hạng Anh. Hơn 67.000 khán giả hiện diện trên thánh địa Allianz Arena chứng kiến Tottenham đăng quang ngôi vô địch ở lần đầu tiên tham dự.


Tottenham tự tin bước vào mùa bóng mới khi giành Audi Cup 2019

Được chơi trên sân nhà, “Hùm xám” xứ Bavaria không muốn bỏ lỡ cơ hội lần thứ 4 đăng quang tại Audi Cup 2019. Cả hai đội đều thử nghiệm đội hình bằng việc tung vào sân những nhân tố mới. Trước đó, Bayern thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng đậm 6-1 trước Fenerbahce, trong đó có cú hat-trick của tiền đạo kỳ cựu Muller. Bên kia sân, sau khi hạ gục Real Madrid 1-0, Tottenham khát khao giành Audi Cup ngay ở lần đầu tiên tham dự. HLV Pochettino thận trọng áp dụng đấu pháp 4-2-3- 1 chống lại sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công của “Hùm xám”.

Tottenham chơi lấn lướt hơn khi vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ vào bàn thắng của Lamela, Eriksen ở phút 19 và 59. Đến lúc này, HLV N.Kovac mới đưa những ngôi sao chất lượng vào sân để thay đổi cục diện trận đấu. Khi đó, “Hùm xám” xứ Bavaria đã vùng lên mạnh mẽ và liên tiếp dồn ép “Gà trống”. Hai bàn thắng san bằng cách biệt của Bayern do 2 gương mặt mới là J.Arp, Davies ghi được ở phút 61 và 81.

Trận đấu bước vào màn “đọ sức” kịch tính trên chấm luân lưu 11m. Với bản lĩnh cộng chút may mắn, Tottenham đã giành chiến thắng 6-5 qua 7 loạt đá với tỉ số chung cuộc 8-7. Như vậy, Audi Cup 2019 khép lại với chức vô địch được trao cho Tottenham. Bóng đá Anh cho thấy hướng đi đúng khi chú trọng vào viêc đào tạo những tài năng trẻ, trong khi HLV N.Kovac còn nhiều vấn đề nan giải cần sớm tìm ra đáp án.

Tổng cộng có đến 31 bàn thắng, hơn 140.000 khán giả đến sân và các trận đấu được truyền hình trực tiếp trên 200 quốc gia, một con số ấn tượng. Ở trận tranh hạng ba, Real Madrid giành chiến thắng đậm 5-3 trước Fenerbahce, trong đó có cú hat-trick của tiền đạo Benzema. Cả Benzema và Eriksen đều nhận được giải thưởng “Khoảnh khắc ấn tượng” với 2 pha lập công tuyệt đẹp ở trận chung kết và tranh hạng ba. Bayern sẽ bước vào trận tranh Siêu cúp nước Đức đụng độ kình địch Dortmund vào ngày 4-8. Trong khi đó, Tottenham khởi đầu Premier League bằng trận tiếp Aston Villa vào ngày 10-8 tới.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên