Audi triệu hồi 181 chiếc A4 tại Việt Nam

Cập nhật: 13-11-2014 | 08:10:12

Audi vừa công bố triệu hồi 181 chiếc sedan cỡ nhỏ A4 tại Việt Nam do khả năng bị lỗi túi khí. Đây là lần đầu tiên Audi công bố thực hiện triệu hồi xe tại Việt Nam.

Audi Việt Nam cho biết, trong quá kiểm tra và mô phỏng kiểm tra chất lượng xe, tập đoàn Audi phát hiện ra trong một số trường hợp hiếm hoi đặc biệt, các túi khí phía trước trên xe Audi A4 có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác chức năng phụ để tối ưu hoá sự bảo vệ hành khách khi xảy ra tai nạn.

 Audi A4

Do vậy, để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối, tập đoàn Audi phối hợp với các nhà nhập khẩu Audi trên toàn cầu để kiểm tra sự ảnh hưởng với mẫu xe Audi A4 tại từng quốc gia và tiến hành việc triệu hồi kỹ thuật để cập nhật phần mềm bộ điều khiển nhằm tối ưu hoá khả năng bảo vệ của hệ thống túi khí trước. Chương trình triệu hồi này áp dụng cho các mẫu xe Audi A4 sản xuất từ tháng 11 năm 2011 đến giữa tháng 10 năm 2014.

Được biết, việc kiểm tra và cập nhật phần mềm bộ điều khiển túi khí mất khoảng 30 phút và Audi sẽ chịu toàn bộ chi phí kiểm tra, cài đặt. Audi nhấn mạnh, với những xe chưa được cập nhật, hệ thống túi khí trước chỉ không kích hoạt chính xác chức năng bảo vệ phụ do vậy gần như không có nguy hiểm nào xảy ra với người sử dụng xe. Chưa có  bất kỳ trường hợp nào tại Việt Nam xảy ra thương tích cho người sử dụng do hệ thống túi khí xe A4 chưa được cập nhật.

Audi cũng nhấn mạnh, chương trình cập nhật phần mềm này hoàn toàn không liên quan đến nhà cung cấp túi khí Nhật Bản Tanaka- sự cố liên quan đến hàng loạt hãng xe lớn và đang gây bão triệu hồi trên thế giới.

Theo VnMedia

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên