Australia đưa tin đậm nét chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Cập nhật: 16-03-2018 | 15:11:32

 

(Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Ngày 15 và 16/3, nhiều tờ báo lớn tại Australia đồng loạt đưa tin về chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới Australia và lễ ký tuyên bố chung về lập quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước.

Tuần báo Herald của Australia dành trang đầu tiên đăng tải bài viết với hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đứng trước cửa chuyên cơ, sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay thủ đô Canberra.

Hãng truyền thông SBS cũng dành hẳn phút phát sóng trên kênh phát thanh, đồng thời đăng tải bài viết trên trang báo mạng về chuyến thăm này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nêu bật thông tin Việt Nam và Australia sẽ ký kết Hiệp định Đối tác Chiến lược, nâng tầm mối quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Tương tự, Tập đoàn truyền thông Australia ABC và tuần báo The Courier cũng có bài báo đưa thông tin về chuyến thăm Australia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đăng tải cùng với các hình ảnh về lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chương trình hội đàm, lễ ký kết văn kiện giữa hai nhà lãnh đạo cấp cao nhất của chính phủ hai nước.

Theo nội dung các bài báo, Thủ tướng Malcolm Turnbull và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký kết Hiệp định thiết lập Đối tác Chiến lược giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt nam và Chính phủ Australia, nâng tầm mối quan hệ giữa hai nước trong các lĩnh vực như quân sự, an ninh, thương mại, đầu tư phát triển và du lịch.

Đây là một trong những hoạt động đánh dấu mốc 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam.

Thủ tướng hai nước cũng đã tiến hành hội đàm, thảo luận cụ thể về các vấn đề chi tiết và chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Sau khi kết thúc chuyến thăm chính thức Australia tại Canberra, sáng 16/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lên đường đến Sydney, bang New South Wales để tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Australia theo lời mời của Thủ tướng Turnbull./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên