Australia kêu gọi các nước đang phát triển cùng hành động vì khí hậu

Cập nhật: 17-06-2021 | 08:58:42

Thủ tướng Australia Scott Morrison phát biểu trong cuộc họp báo tại Canberra. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố các nỗ lực giảm lượng khí thải ở các nền kinh tế tiên tiến là chưa đủ và thúc giục các quốc gia đang phát triển, bao gồm cả Trung Quốc, cần có những đóng góp có ý nghĩa cho việc giảm lượng khí thải toàn cầu.

Trong bài phát biểu tại trụ sở Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) ở Paris (Pháp), ngày 16/6, ông Morrison cho rằng giải pháp công nghệ sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa các quốc gia tiên tiến và đang phát triển trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và việc giảm phát thải toàn cầu sẽ thất bại nếu không thu được khoảng cách này.

Ông Morrison nhấn mạnh, điều cần thiết là phải đảm bảo rằng giải pháp đặt ra cho các nền kinh tế tiên tiến về giải quyết biến đổi khí hậu cũng phải được đặt ra cho các nền kinh tế đang phát triển do lượng khí thải carbon không mang dấu ấn quốc gia, không có biên giới.

Cũng trong bài phát biểu, nhà lãnh đạo Australia cho rằng OECD đang phải đối mặt với một loạt thách thức, bao gồm hệ thống thương mại toàn cầu và trật tự dựa trên quy tắc đang “căng thẳng và bị đe dọa nghiêm trọng” và yêu cầu thúc đẩy “hành động đầy tham vọng và hiệu quả để đối phó với biến đổi khí hậu”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên