Australia: Phạt 20.000 USD vì chặt cây tại khu vực linh thiêng

Cập nhật: 31-03-2015 | 10:20:30

Vụ cơ sở hạ tầng vùng lãnh thổ phía Bắc của Australia (DoI) vừa bị phạt 20.000 USD sau khi cho phép một nhà thầu thuộc ủy ban Chính phủ đốn hạ cây cối tại một khu vực linh thiêng của thổ dân bản địa.

Những cái cây này mọc ở hai bên khu vực đường Coomalie Creek giao với đường Batchelor ở vùng ngoại ô Darwin. Chúng đã bị chặt hạ vào đầu tháng 7 năm ngoái.

Tại thời điểm đó, một thành viên của đảng Tự do địa phương, ông Gary Higgins đã so sánh việc chặt hạ cây xanh này với “một vụ cắt tỉa man rợ.”

Sau khi điều tra, Cơ quan bảo tồn các khu vực sinh sống của thổ dân Australia (AAPA) đã đệ đơn kiện Vụ cơ sở hạ tầng lên tòa án sơ thẩm ở Darwin. Tòa đã tuyên Vụ cơ sở hạ tầng có tội và yêu cầu bồi thường 20.000 USD do đã hoạt động tại một khu vực cấm, trái với khoản 34 Đạo luật bảo vệ các khu vực linh thiêng của thổ dân Australia tại vùng lãnh thổ phía Bắc.

Theo tuyên bố của AAPA, “hoạt động phá hoại này do một nhà thầu đại diện cho Vụ cơ sở hạ tầng gây ra.” Công tác điều tra cũng đã nhận được “sự hợp tác đầy đủ của Vụ cơ sở hạ tầng.”

AAPA là một cơ quan tại Australia có quyền truy tố bất cứ cá nhân hoặc tổ chức nào có hành vi xâm phạm các khu vực linh thiêng, với hình phạt đề nghị từ nộp tiền bồi thường tới án tù giam.

Mức phạt cao nhất cho một tổ chức vi phạm quy định có thể lên đến 282.000 USD./.

(Theo TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên