Australia - Việt Nam: Thầy trò ông Park khó tạo bất ngờ

Cập nhật: 27-01-2022 | 11:06:55

(BDO) Đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ khó giành điểm trong chuyến hành quân đến sân của Australia tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chờ làn gió mới

Trận đấu gặp tuyển Australia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được xem là cơ hội tốt để huấn luyện viên Park Hang-seo thử nghiệm các nhân tố mới. Dù đối thủ trước mắt là “ông lớn” hàng đầu của bóng đá châu Á, người hâm mộ vẫn chờ đợi tín hiệu tích cực từ "Những chiến binh Sao Vàng".


Một buổi tập của đội tuyển Việt Nam

Trước chuyến hành quân đến Australia, tuyển Việt Nam đã đón nhận nhiều tin không vui khi hàng loạt trụ cột như Tiến Linh, Văn Toàn,... không thể góp mặt vì mắc Covid-19. Tuy nhiên, với việc huấn luyện viên Park Hang-seo là người khá ngại thay đổi thì việc thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột cũng là cơ hội tốt ông thầy người Hàn buộc phải trao cơ hội cho các nhân tố mới.

Ở trận lượt đi hồi tháng 9-2021 trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã nhận thất bại tối thiểu 0-1. Đó là trận đấu tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt. Thậm chí, nếu may mắn hơn những “Chiến binh Sao Vàng” đã có thể giữ lại ít nhất 1 điểm trên sân nhà. 

Tại chuyến hành quân tới xứ chuột túi lần này, khó khăn sẽ nhiều hơn với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo khi phải đối thủ có sự cổ vũ của khán giả nhà.

Khó tạo bất ngờ

Australia đang có dấu hiệu chững lại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Chi tiết hơn, đội bóng của huấn luyện viên Arnold toàn thắng 3 trận đấu đầu tiên của bảng B. Tuy nhiên, ở 3 lượt trận tiếp theo, họ chỉ có được 2 trận hòa và thua 1 lần.

Tính tới thời điểm hiện tại, Australia đã rơi xuống vị trí thứ 3 của bảng đấu với 11 điểm và kém 1 điểm so với đội xếp thứ 2 Nhật Bản. Với cục diện hiện tại của bảng B, Australia bước vào trận đấu hôm nay với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng có mặt trong nhóm 2 đội giành vé đi thẳng đến Qatar vào năm sau.

Với lợi thế sân nhà, cộng thêm đẳng cấp vượt trội thì đây được xem là nhiệm vụ dễ dàng dành cho Australia. Nhất là khi đối thủ của họ chỉ là đội bóng cuối bảng Việt Nam. Sau 6 trận đã qua, đội bóng tới từ Đông Nam Á đều có chung kết quả trắng tay và Việt Nam hiện được xem là đội bóng yếu nhất tại bảng B.

Tuy nhiên, Australia cũng đang đối mặt những khó khăn nhất định khi huấn luyện viên Arnold mắc Covid-19 và không thể ra sân trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ, cùng với đó là sự vắng mặt của tiền vệ Ajdin Hrustic do án treo giò và trung vệ cao 1,98m Harry Souttar (Stoke City), Tom Rogic (Celtic), Aaron Mooy (Thượng Hải) vì chấn thương.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên