Azarenka bảo vệ thành công ngôi hậu

Cập nhật: 26-01-2013 | 00:00:00

Tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka đã có màn ngược dòng ngoạn mục 4-6, 6-4 và 6-3 trước Li Na để bảo vệ thành công ngôi hậu Australian Open 2013.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, tay vợt người Belarus có vinh dự được nâng cao chiếc cúp vô địch của một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam. Azarenka cũng trở thành tay vợt thứ 8 bảo vệ thành công danh hiệu Australian Open.

 Azarenka bảo vệ thành công ngôi vô địch Australian Open.  Chức vô địch này cũng giúp Azarenka cũng đã trở thành tay vợt nữ được xếp hạt giống số 1 đầu tiên đăng quang tại Australian Open, kể từ sau chức vô địch của Justine Henin vào năm 2004.

Còn với Li Na, đây đã là lần thứ 2 liên tiếp cô phải dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường Australian Open. Hai năm trước cô cũng đã thua ngược trước Kim Clijsters đầy đáng tiếc. Nhưng dù sao, với việc vào tới chung kết, ngôi sao 30 tuổi này xứng đáng là niềm tự hào của châu Á.

Ở trận chung kết, dù phải đối mặt với nhà đương kim vô địch song tay vợt người Trung Quốc đã thi đấu đầy tự tin để giành chiến thắng 6-4 trong set đấu đầu tiên sau 45 phút giao tranh.

Tuy nhiên, Li Na đã bất ngờ bị dính chấn thương mắt cá chân và phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Điều đó khiến cô thi đấu chùng hẳn, tạo cơ hội để Azarenka vùng lên và thắng lại 6-4. Kết quả này buộc hai tay vợt bước vào set thi đấu thứ 3 để quyết định ai sẽ là nhà vô địch ở giải đấu năm nay.

Hưng phấn sau khi cân bằng điểm số của 2 set, Azarenka đã thi đấu bình tĩnh và duy trì phong độ tốt nhất. Cô liên tiếp tung ra những cú đánh thuận tay để vươn lên dẫn 4-2, trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 6-3.

Với chức vô địch tại Australia Open, Azarenka sẽ được nhận 2,43 triệu USD tiền thưởng, đồng thời tiếp tục giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên