B.BD quyết định truy thu 5 tỷ 125 triệu đồng từ hậu vệ Chí Công

Cập nhật: 12-11-2013 | 00:00:00

Chiều qua (11-11), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Thể thao Bóng đá Bình Dương Nguyễn Minh Sơn đã ký quyết định về việc “phạt và truy thu tiền chuyển nhượng của cầu thủ Trần Chí Công (B.BD). Theo quyết định này, cầu thủ Trần Chí Công đã vi phạm Bản thỏa thuận và cam kết, vi phạm hợp đồng lao động, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của bóng đá Bình Dương, không thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của CLB và người hâm mộ bóng đá Bình Dương... Hội đồng Quản trị công ty đã quyết định phạt và truy thu tiền chuyển nhượng đối với cầu thủ Trần Chí Công với tổng số tiền là 5 tỷ 125 triệu đồng (trong đó có 4 tỷ 125 triệu đồng là truy thu do cầu thủ này đã vi phạm, không thi đấu đúng theo hợp đồng- chỉ hoàn thành 15/48 trận ở 2 mùa giải 2012 và 2013; 1 tỷ đồng còn lại là số tiền đã ứng trước cho mùa bóng 2014).

Trước đó, CLB B.BD yêu cầu cầu thủ Trần Chí Công nộp lại phân nửa trong tổng số 1 tỷ đã ứng trước cho mùa bóng 2014 trong trường hợp thanh lý hợp đồng sau khi tìm được đội bóng mới. Nhưng, Chí Công (và thủ môn Đình Đức) đã không đồng ý, nhờ luật sư chuẩn bị thủ tục khởi kiện CLB B.BD ra tòa án. Mới đây Phòng Kiểm tra thuế, thuộc Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã tiến hành làm việc với CLB B.BD nhằm củng cố hồ sơ việc Trần Chí Công có khả năng đã không hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế thu nhập khi về thi đấu cho B.BD với tổng số tiền lên đến gần 9 tỷ đồng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên