B.BD sẽ thi đấu hết mình để phục vụ người hâm mộ

Cập nhật: 30-10-2014 | 11:25:25

Ngay trong lần đầu tiên tổ chức, BTC Toyota Mekong Club Championship 2014 (TMCC 2014) đã tín nhiệm trao cho Việt Nam mà cụ thể là Bình Dương giữ vai trò chủ nhà, đăng cai tổ chức giải đấu dành cho những nhà vô địch bóng đá các quốc gia khu vực sông Mekong. Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Cao Văn Chóng, Ủy viên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương (BFC), đơn vị quản lý và điều hành đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) xung quanh về giải TMCC 2014.

- Ông đánh giá thế nào về ý nghĩa của TMCC 2014 với người hâm mộ Đông Nam Á cũng như Việt Nam và Bình Dương?

- Đây là giải Vô địch cấp CLB đầu tiên được tổ chức dành cho nhà vô địch các quốc gia ở khu vực sông Mekong nên chắc chắn có ý nghĩa không nhỏ đối với các CLB, cũng như người hâm mộ các quốc gia có đội bóng tham gia giải đấu.Dù lần đầu tiên được tổ chức, nhưng giải được chuẩn bị bởi ê-kíp chuyên nghiệp của Nhật Bản và được tài trợ bởi tập đoàn hàng đầu Nhật Bản nên thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Giải có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn khởi động chuẩn bị mùa bóng mới cũng như là cầu nối quan trọng để các CLB bóng đá mạnh trong khu vực có cơ hội giao lưu, hợp tác, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Chính vì ý nghĩa quan trọng đó, B.BD đã hỗ trợ hết sức mình cùng với BTC tổ chức thành công giải đấu này. Qua giải đấu này, chúng tôi cũng mong muốn giới thiệu không chỉ tình yêu bóng đá của người hâm mộ, cơ sở vật chất và sức mạnh chuyên môn của CLB mà còn là hình ảnh của vùng đất và người Bình Dương năng động, đi đầu trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp.

- Với vai trò là Tổng Giám đốc của Công ty BFC, được giao quản lý điều hành đội bóng B.BD và hệ thống cơ sở vật chất của sân vận động Gò Đậu, nơi tổ chức TMCC 2014, ông cho biết chủ nhà Bình Dương đã hỗ trợ cho giải thế nào trong lần đầu tổ chức?

- Chuẩn bị cho giải đấu này, Tổng Công ty Becamex IDC đã chỉ đạo sẽ tạo điều kiện tốt nhất để giải đấu diễn ra thành công, mang đậm dấu ấn của vùng đất và người Bình Dương. Chúng tôi đã tiến hành lắp đặt toàn bộ ghế ngồi ở khu vực khán đài B, A2, A3 nhằm phục vụ tốt nhất cho người hâm mộ, CĐV đến sân; tiến hành sửa chữa lại các phòng chức năng của sân, xây dựng thêm một số phòng chuyên dụng cho truyền hình, y tế, CĐV, trang trí làm đẹp sân. Chúng tôi còn hỗ trợ BTC trong công tác an ninh, y tế, truyền thông cho giải trên địa bàn BD; kết nối với lực lượng thanh niên, sinh viên và thanh niên công nhân để kết hợp tạo sân chơi cho họ. Ngoài ra, còn có các hoạt động bên lề khác của giải đấu: kết nối với ngành giáo dục - đào tạo tổ chức hoạt động vui chơi bóng đá tại Thành phố mới Bình Dương. Những hoạt động này sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho giải, là món ăn tinh thần mới lạ phục vụ nhiều đối tượng khán giả khác nhau.

- Đội B.BD chuẩn bị cho giải này thế nào và đặt mục tiêu ra sao?

- Về con người: B.BD có đầy đủ lực lượng, kể cả các em VĐV đang tập trung ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2014 vào tháng 11 tới. TMCC 2014 là giải để các VĐV mới gia nhập B.BD ra mắt khán giả nhà như tiền đạo Lê Công Vinh, Oseni (cựu tuyển thủ Olympic Nigeria). Về chuyên môn, vừa qua đội có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Đà Nẵng, sau đó toàn đội quay về TP.TDM để tập luyện nước rút. Đây là giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho mùa bóng mới, chúng tôi xác định sẽ thi đấu hết mình để phục vụ khán giả. Đây cũng là cơ hội để các cầu thủ thể hiện mình trước các đồng nghiệp cũng là những nhà vô địch đến từ Myanmar, Lào, Campuchia. Được biết, BTC giải có truyền hình trực tiếp đến rộng rãi người hâm mộ các nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và một số quốc gia khác, nên đội B.BD sẽ thi đấu với nỗ lực cao nhất để xứng đáng với vị thế của nước nhà.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH (thực hiện) 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên