KHỞI TRANH VÒNG BẢNG AFC CHAMPIONS LEAGUE 2015

B.BD - Shangdong Luneng: Chủ nhà quyết gây bất ngờ!

Cập nhật: 24-02-2015 | 12:08:08

Vào lúc 18 giờ tối nay (24-2, nhằm mùng 6 tết), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và CLB Shangdong Luneng Taishan của Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại bảng E, AFC Champions League 2015 (cúp C1 châu Á). Liệu đội ĐKVĐ Việt Nam có làm nên bất ngờ?

 

 Buổi tập đầu năm Ất Mùi của B.BD chuẩn bị cho trận đấu với Shangdong Luneng. Ảnh: L.VĨNH

Đây là trận đấu mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất chờ đợi vào màn trình diễn của CLB đang giữ danh hiệu Đương kim vô địch V-League, B.BD. Đội bóng đất Thủ đã từng đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng có thành tích thi đấu tốt nhất Việt Nam ở đấu trường châu Á khi xuất sắc giành đồng hạng 3, vào đến bán kết AFC Cup 2009 (Cúp C2 châu Á). Tại đấu trường đỉnh cao nhất châu Á ở cấp CLB là C1 châu Á năm 2008, đội bóng B.BD cũng đã từng có những trận đấu ra trò trước Pohang Steeler (Hàn Quốc), Changchun Yatai (Trung Quốc), Adelaide United (Úc) nhất là trận hòa 0-0 trên đất Hàn Quốc và trận thua khít khao 1-2 ngay tại sân nhà của đội ĐKVĐ Trung Quốc. Giờ đây với lực lượng được đánh giá còn tốt hơn nhiều so với thời điểm Cúp C1 châu Á 2008, B.BD dù bị nhận định là đội yếu nhất bảng E, nhưng đội bóng đất Thủ vẫn ấp ủ giấc mộng gây bất ngờ trong lần thứ hai trở lại đấu trường đỉnh cao của châu lục.

Theo nhận định của chúng tôi, nếu B.BD có thể gây bất ngờ thì điều đó nhiều khả năng sẽ xảy ra trong trận đấu vào tối nay khi đội chủ sân Gò Đậu tiếp đội bóng vô địch Cúp Quốc gia Trung Quốc là Shangdong Luneng. Cơ sở của nhận định này xuất phát từ việc thể hiện khát vọng rất mãnh liệt quyết thi đấu ghi lại ấn tượng tốt cho người hâm mộ. Tiếp đến, đội bóng đất Thủ có sự chuẩn bị khá chu đáo cho Cúp C1 châu Á năm nay khi vừa tậu thêm 1 ngoại binh đến từ Úc là Vrankovic David vào giữa tháng 1-2015. David nhiều khả năng sẽ đá cặp trung vệ cùng cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn. Với bộ đôi này, B.BD sẽ giải quyết được vấn đề đang gây đau đầu cho Ban huấn luyện hiện nay là sự quá tải, xảy ra quá nhiều sai sót nơi cặp trung vệ Phước Tứ - Đình Luật, còn Minh Đức thì quá non nớt về chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu. Nhiều khả năng, những vị trí khác của B.BD ở tuyến giữa, hậu vệ, kể cả thủ môn cũng sẽ có sự thay đổi với mục đích giúp cho đội bóng đất Thủ không chỉ nhằm “xoay tua” đội hình, đạt yêu cầu trẻ, khỏe mà quan trọng nhất là phải bảo đảm được sự “sạch sẽ”. Đây là điều vô cùng quan trọng bởi chúng ta có thể kém hơn đội bạn về đẳng cấp, trình độ chứ nhất định không thể nào chấp nhận việc B.BD thua vì những lý do ngoài chuyên môn, trong đó không loại trừ chuyện tiêu cực, bán độ vốn đang gây nhức nhối trong dư luận và người hâm mộ.

Về chuyên môn, Shangdong Luneng có trong tay ít nhất là 3 tuyển thủ quốc gia Trung Quốc, đặc biệt là các ngoại binh chất lượng cao với 2 tiền đạo Tardelli - Aloiso (đến từ Brazil), tiền vệ Montillo (Argentina) và chân kiến tạo Urso (Brazil). Ban huấn luyện B.BD đánh giá đội bạn có những cầu thủ trị giá hàng triệu USD, đẳng cấp hơn hẳn và kinh nghiệm thi đấu Cúp C1 châu Á cũng hơn hẳn so với đội chủ sân Gò Đậu, nhưng B.BD với tâm lý thoải mái, sự cổ vũ của khán giả nhà, cộng với yếu tố bất ngờ sẽ quyết tâm làm nên chuyện trong ngày ra quân tại AFC Champions League 2015.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên