KẾT QUẢ LƯỢT TRẬN ÁP CHÓT VÒNG LOẠI BẢNG E, AFC CHAMPIONS LEAGUE 2015:

B.BD thua ngược trên sân khách!

Cập nhật: 23-04-2015 | 16:58:34

Tối qua (22-4), CLB Đương kim vô địch Việt Nam là Becamex Bình Dương (B.BD) đã gặp chủ nhà Shangdong Luneng Taishan (SLT, Trung Quốc) trong khuôn khổ lượt trận áp chót, vòng loại bảng E, AFC Champions League 2015. B.BD đã chiến đấu đầy quả cảm, ghi bàn mở tỉ số trước, nhưng đã không thể có được kết quả ưng ý khi rời sân Olympic Jinan…

Trọng Hoàng (áo sậm), cầu thủ của B.BD tranh bóng với cầu thủ SLT trong trận thua 1-3 trên sân khách

 Không được đánh giá cao bằng chủ nhà SLT, nhưng B.BD bất ngờ vượt lên mở tỉ số trước nhờ bàn thắng của tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng ở phút 20. Hậu vệ chủ nhà thi đấu lúng túng đã để mất bóng vào chân tiền đạo đối phương và Tăng Tuấn chuyền dọn cỗ cho đồng đội Trọng Hoàng sút chìm qua hai chân của thủ môn Wang Dalei đang là tuyển quốc gia Trung Quốc, mở tỉ số 1-0 cho B.BD. Bàn thắng đầy bất ngờ của đội khách đã giúp trận đấu trở nên sôi động hơn. Vẫn còn hy vọng giành vé vào vòng trong nếu thắng B.BD và đánh bại chủ nhà Jeonbuk Hyundai Motor (Hàn Quốc) ở vòng cuối, nên SLT đã dồn đội hình sang phần sân đối phương tấn công mãnh liệt. Phải chờ đến phút 28, SLT mới tìm được bàn gỡ hòa khá đẳng cấp. Từ đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Yang Xu (19) đánh đầu hiểm hóc mang về bàn thắng cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà SLT.

Thời gian còn lại của hiệp 1, SLT tấn công dồn dập, B.BD cũng tranh thủ đáp trả bằng những pha phản công sắc bén, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Sang hiệp 2, những màn tấn công của SLT tiếp tục đổ dồn về phía khung thành B.BD và đội chủ nhà đã tìm được điều mình cần là có thêm bàn thắng vào lưới đội khách. Tuy nhiên, trong cả 2 bàn thắng mà SLT ghi được đều có sự may mắn. Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 do Urso ghi được thì hậu vệ Âu Văn Hoàn lại lúng túng trượt chân té ngã trong nỗ lực phá bóng giải vây trên vạch vôi ngang khung thành đội nhà. Với bàn thua thứ ba thì từ pha cản phá của thủ môn Quốc Thiện Esele, bóng đập vào người trung vệ Minh Đức bay vào lưới (phút 69, bàn thắng này tính cho Yangxu).

Lúc này, không còn gì để mất, B.BD dâng lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng Văn Thành không tận dụng thành công cơ hội ghi bàn của mình. Thua chung cuộc 1-3, B.BD tiếp tục xếp chót bảng E với 1 điểm sau 5 trận, xếp dưới SLT (7 điểm), Jeonbuk (8 điểm) và đội đầu bảng Kashiwa Reysol (thắng 3-2 trước đội khách Jeonbuk) với 11 điểm. 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên