Trận chung kết Cúp Quốc gia 2017, HLV trưởng Trần Bình Sự:

B.Bình Dương cần có sự gắn kết để giành kết quả tốt nhất

Cập nhật: 06-11-2017 | 09:58:26

Chỉ còn 3 ngày nữa sẽ diễn ra trận chung kết lượt đi Cúp Quốc gia 2017 giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên sân Bình Dương. Đội B.BD đã có những bước chuẩn bị như thế nào cho trận đấu quan trọng này? Phóng viên Báo Bình Dương vừa có cuộc phỏng vấn ông Trần Bình Sự, HLV trưởng B.BD.

hư thế nào cho trận chung kết lượt đi với SLNA vào chiều ngày 9-11 tới, thưa ông?

- Sau trận đấu với Thanh Hóa trên sân khách, do ảnh hưởng của cơn bão số 12 nên chuyến bay của đội về TP.Hồ Chí Minh bị dời lại, phải đến 21 giờ 30 phút đêm 4-11 đội mới về đến điểm đóng quân ở TP mới Bình Dương. Sáng 5-11 đội nghỉ, vào buổi chiều đội bắt đầu tập luyện từ 16 giờ tại sân bóng gần đại bản doanh. Nói chung, không phải đến bây giờ chúng tôi mới chuẩn bị cho trận gặp SLNA ở chung kết Cúp Quốc gia, mà quá trình đó đã được B.BD bắt tay vào thực hiện từ gần 1 tháng nay. Từ nay đến ngày thi đấu, B.BD sẽ tập luyện liên tục, chú trọng vào chiến thuật và vận hành lối chơi của đội được nhuần nhuyễn hơn nữa.


Trận B.BD và SLNA ở lượt về V-League 2017
Ảnh: L.VĨNH

- Trong trận đấu với SLNA vào chiều 9-11, B.BD sẽ có 2 sự thiếu vắng rất đáng chú ý đó là trụ cột Diogo và Lê Tấn Tài. Ông có lo lắng về điều này và BHL đã chuẩn bị những gương mặt nào để đảm trách những vị trí do 2 cầu thủ trên để lại?

- Do bị chấn thương chưa kịp hồi phục nên Diogo rất khó có thể ra sân đá với SLNA vào chiều 9-11. Tiền vệ Lê Tấn Tài, người chơi rất hay trong trận bán kết với Đà Nẵng cũng sẽ vắng mặt do nhận thẻ đỏ. Đây là 2 cầu thủ có ảnh hưởng đến lối chơi của B.BD, nên nói chúng tôi không lo lắng vì sự thiếu vắng của họ là không đúng. Tuy nhiên, trong bóng đá đôi khi đó lại là cơ hội để những gương mặt khác chứng tỏ khả năng của mình. Thực tế là những trận đấu vừa qua, các cầu thủ được điều động thay thế vị trí mà Diogo, Tấn Tài để lại đều đã thể hiện được năng lực của mình. Chúng tôi đã cầm hòa được ứng viên vô địch Thanh Hóa ngay trên sân nhà của họ có thể nói là minh chứng cho điều đó.

- Ông đánh giá thế nào về đối thủ SLNA?

- SLNA là đội bóng có tuổi bình quân khá trẻ là 24,6, họ có nhiều cầu thủ nội binh chất lượng, trong đó nhiều gương mặt từng khoác áo ĐTQG hoặc các đội tuyển trẻ. Điểm chính yếu của SLNA là họ thi đấu rất nhiệt huyết và nhận được sự tiếp lửa rất đáng kể từ lực lượng cổ động viên đông đảo dù đội bóng xứ Nghệ thi đấu trên sân Vinh hay Bình Dương. Trong khi đó, những cầu thủ nội binh chất lượng của B.BD thì đã qua rồi thời sung sức nhất, các gương mặt còn lại thì đa số chưa có nhiều tên tuổi, về lượng CĐV thì chúng tôi dù thi đấu trên sân nhà Bình Dương nhưng vẫn lép vế hơn so với SLNA. Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi tự ti mà phải thấy rằng B.BD đang đối diện với đối thủ khá mạnh, cần phải cố gắng tối đa thì mới có thể giành được kết quả tốt. Chúng tôi đã xác định, muốn thắng SLNA thì các tuyến của B.BD phải có sự liên kết, gắn bó nhau chặt chẽ, ăn ý và tận dụng tốt cơ hội ghi bàn của mình...

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên