B.Bình Dương còn tự ti?

Cập nhật: 20-04-2015 | 10:25:30

Vào tối 22-4 tới, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ thi đấu trận cuối cùng trên sân khách ở vòng loại bảng E, AFC Champions League 2015, gặp chủ nhà Shangdong Luneng (Trung Quốc) với mục tiêu tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại giải. Từ thành công của các CLB Thái Lan, cũng như trận hòa 1-1 đáng nhớ của đội chủ sân Gò Đậu trước cựu vô địch cúp C1 châu Á 2006 là Jeonbuk Hyundai Motor (JHM), nhiều ý kiến đang đặt vấn đề phải chăng B.BD cũng như các đội bóng khác của Việt Nam đã quá tự ti ở đấu trường AFC Champions League?

 Niềm vui của các cầu thủ B.BD khi cầm hòa ứng viên vô địch JHM

Nếu xâu chuỗi lại 4 trận đã đấu của B.BD ở cúp C1 châu Á năm nay cho thấy số cơ hội ghi bàn của B.BD là rất nhiều, ít nhất cũng 2 - 3 tình huống trong một trận. Thậm chí, B.BD đã có cơ hội tuyệt vời để đánh bại Shangdong Luneng trên sân Gò Đậu (dẫn trước đối thủ 2-1), nhưng cuối cùng lại để thua ngược 2-3. Do đó, hoàn toàn có lý khi không ít chuyên gia bóng đá cho rằng: B.BD vẫn chưa thể tìm được chiến thắng ở AFC Champions League có phần do nhà vô địch Việt Nam quá tự ti, kém tự tin mỗi khi đối đầu với các đối thủ.

Thường trước khi bước vào các trận đấu tại cúp C1 châu Á năm nay, B.BD hay đặt mục tiêu thủ hòa hoặc ghi được bàn thắng vào lưới đối phương, hay “đá hay, đẹp” chứ ít dám nghĩ đến chuyện phải đánh bại đối thủ. Cách tiếp cận trận đấu từ tâm thế như vậy nên B.BD không có được sự tự tin trong các đợt tấn công, tranh chấp bóng và xử lý ở những tình huống cuối cùng. Chính điều này dẫn đến việc các chân sút thay phiên nhau bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Hãy xem, CLB Burinam United (7 điểm) của Thái Lan với lực lượng cũng không có sự vượt trội so với B.BD (bộ khung là các tuyển thủ và cựu tuyển thủ Thái Lan kết hợp với ngoại binh tốt), nhưng đang dẫn đầu bảng đấu gồm có các đội bóng còn sừng sỏ hơn các đối thủ ở bảng E của B.BD, như: Seongnam FC của Hàn Quốc, Gamba Osaka của Nhật Bản và Guangzhu R&F của Trung Quốc (bảng F).

Theo chúng tôi, cách tốt nhất để rút ngắn về khoảng cách trình độ, gia tăng sự tự tin cùng độ hiệu quả của các cầu thủ B.BD khi tham chiến ở cúp C1 châu Á là sở hữu những ngoại binh đẳng cấp cao hơn nữa, đồng thời có thêm nhiều cầu thủ nội chất lượng cao; nhất là tích cực cọ xát với các CLB mạnh của châu Á. “B.BD sẽ phải đầu tư mạnh hơn nữa về kinh phí và lực lượng khi quay lại đấu trường AFC Champions League vào những năm tới”, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn của B.BD cho biết khi trao đổi với chúng tôi.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên