B.Bình Dương đứt mạch bất bại do đâu?

Cập nhật: 18-10-2017 | 08:44:11

Chuỗi 6 trận bất bại của Becamex Bình Dương (B.BD) ở 2 mặt trận V-League và Cúp Quốc gia đã bị chặn đứng bởi đối thủ quen thuộc: Than Quảng Ninh (TQN). Điều gì đã khiến B.BD phải nhận lãnh thất bại đầu tiên sau chuỗi trận bất bại ấn tượng trước đó?

Sau chiến thắng 1-0 trên sân Bình Dương của nhà cựu vô địch V-League, HLV Phan Thanh Hùng đã có những chia sẻ đáng chú ý. Nhà cầm quân họ Phan cho rằng, TQN đã thành công trong việc phong tỏa, chia cắt những cầu thủ trên hàng tấn công của B.BD. Trong đó, đáng chú ý là tiền đạo tuyển thủ quốc gia Nguyễn Anh Đức, được BHL TQN đánh giá rất cao nên đã cử các hậu vệ thay nhau “chăm sóc”, lập tức áp sát mỗi khi cầu thủ này nhận bóng, chuẩn bị tung ra các cú dứt điểm. Các cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự của TQN trong trận đấu với B.BD như Dương Thanh Hào (3), Dương Văn Khoa (2), Nguyễn Minh Tùng (5) và đặc biệt là Nguyễn Xuân Hùng, thủ môn Nguyễn Hoài Anh đã thi đấu quá hay, bọc lót hỗ trợ cho nhau hiệu quả. Khi hàng thủ của B.BD bận thu hút nhân sự vào ngòi nổ Nguyễn Anh Đức thì đó là cơ hội để cho các đồng đội của anh tỏa sáng. Tuy nhiên, trong trận đấu với TQN, các chân sút của B.BD hoặc dứt điểm thiếu chuẩn xác, hoặc do thủ môn đội bạn đã có một buổi chiều thi đấu xuất thần. Khi cầu thủ B.BD đánh bại được hàng tứ vệ và cả chốt chặn Hoài Anh thì lại thiếu may mắn, không thắng được cột dọc (phút 65).


Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có chiến thắng nghẹt thở trên sân Bình Dương

Ảnh: LONG VĨNH

Trao đổi với chúng tôi sau trận đấu, HLV Trần Bình Sự cũng thừa nhận rằng trận này hàng công của B.BD đã chơi không hiệu quả là do thiếu vắng tiền đạo người Brazil Diogo Fereira Junior. Theo Ban huấn luyện B.BD, Diogo bất ngờ bị chấn thương trước trận đấu, nên không thể ra sân. Dugary sắm vai trò hộ công, nên khi Anh Đức bị kèm chặt, chia cắt với Tiến Linh thì hỏa lực tấn công của B.BD lập tức gặp vấn đề. Ngoài những nguyên nhân nêu trên, B.BD bế tắc trong 25 phút cuối trận đấu còn do các học trò HLV Trần Bình Sự đã thi đấu có phần nôn nóng, dẫn đến tự phát về lối chơi. Thay vì di chuyển không bóng nhiều hơn, lôi kéo cầu thủ đối phương để tạo khoảng trống thuận lợi cho những đường chuyền thì các cầu thủ lại sử dụng quá nhiều đường chuyền dài, rót bóng cho Anh Đức xoay trở trong sự kèm chặt của các hậu vệ TQN. Các hậu vệ của đội khách có chiều cao và chơi không chiến tốt, lại chịu khó bọc lót cho nhau nên cách chơi bóng bổng của B.BD trong hơn 20 phút cuối trở nên bế tắc là vì lẽ đó.

Mong là với những ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu với TP.HCM trên sân Thống Nhất (ngày 21-10), các cầu thủ B.BD sẽ hồi phục kịp thể lực để có thể tìm lại được kết quả như ý. Đấy sẽ là bệ phóng để B.BD có bước chạy đà hoàn hảo cho 2 trận chung kết (lượt đi và lượt về) Cúp Quốc gia 2017 cùng SLNA vào tháng 11 tới.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên