Vòng 23 V-League 2017, B.BD – Cần Thơ:

B.Bình Dương không thiếu động lực chiến thắng…

Cập nhật: 28-10-2017 | 10:20:42

Vào lúc 17 giờ chiều mai (29-10), thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ có trận tái đấu với Cần Thơ trên sân nhà Bình Dương. Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả 2 đội trong việc xác định vị trí chung cuộc trên bảng xếp hạng vào cuối mùa giải.


B.BD
(áo sậm) cần phải có ít nhất 1 điểm trong trận tái đấu, mang ý nghĩa quan trọng với Cần Thơ. Ảnh: LONG VĨNH

Trước trận đấu này, chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) đang có 22 điểm, xếp thứ 11 trên bảng tổng sắp sau 22 lượt đấu. Trong khi đó, Cần Thơ với 18 điểm đang xếp vị trí 13, áp chót trên bảng xếp hạng; chỉ hơn đội cuối bảng Long An 8 điểm trong khi giải còn 4 vòng đấu cuối (tính lượt đấu 23 vào cuối tuần này). Theo điều lệ giải, V-League 2017 chỉ có một suất rớt hạng trực tiếp - dành cho đội xếp cuối ở bảng xếp hạng chung cuộc khi khép lại vòng đấu thứ 26. Với số điểm rất thấp, ít hơn đội gần nhất là Cần Thơ đến 8 điểm, nên Long An đang dần chìm vào thế tuyệt vọng. Nếu vòng đấu này họ để thua ứng viên vô địch Thanh Hóa tại sân nhà Long An, trong khi Cần Thơ thắng hoặc hòa trên sân Bình Dương thì xem như đội bóng sông Vàm Cỏ thật sự không còn cơ hội trụ hạng. Bởi lúc đó, Long An sẽ kém Cần Thơ từ 9 đến 11 điểm trong khi nếu thắng cả 3 trận cuối cùng thì thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương cũng chỉ có tối đa 9 điểm. Trong đó, Long An phải trải qua trận đấu với B.BD trên sân Bình Dương, đối thủ đang hơn đội bóng xứ Vàm đến 12 điểm. Nếu Long An thắng được Thanh Hóa - đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Thanh chính thức đánh mất cơ hội trong cuộc đua vô địch. Trường hợp Cần Thơ bại trận hoặc chỉ tìm được 1 điểm khi rời sân Bình Dương trong khi Long An thắng Thanh Hóa, thì Long An sẽ có 13 điểm, còn Cần Thơ chỉ có từ 18 - 19 điểm. Long An từng thắng 2-1 trên sân Cần Thơ và nếu tiếp tục đánh bại Cần Thơ ở trận lượt về, diễn ra ở vòng cuối cùng V-League 2017, cộng với 3-4 điểm thu được từ 2 trận đấu với SLNA, B.BD (2 đội này lúc ấy đã hết động lực giành chiến thắng) thì đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương sẽ có lật ngược tình thế vào giờ chót, đội bóng Tây Đô sẽ chính thức rớt hạng.

Ngược lại, về phần chủ nhà B.BD nếu để thua Cần Thơ trong khi HAGL (21 điểm, xếp ngay bên dưới, hạng 12) có được 1 điểm trên sân nhà Pleiku trước Hà Nội thì đội bóng đất Thủ sẽ tuột xuống vị trí hạng 12. Trong trường hợp B.BD sau đó để thua tiếp 3 trận còn lại (gặp Thanh Hóa sân khách, Long An sân nhà và Khánh Hòa sân khách) trong khi Long An thắng cả 4 trận cuối mùa giải thì B.BD sẽ là đội thay đội bóng sông Vàm Cỏ rớt hạng (thua đối đầu trực tiếp nếu bằng 22 điểm như Long An). Phân tích như thế để thấy rằng, B.BD có động lực thôi thúc để giành chiến thắng trong trận đấu chiều mai với Cần Thơ. Vì nếu thua, đội chủ sân Bình Dương cũng sẽ lâm nguy, cho dù không bị rớt hạng nhưng thất bại trước Cần Thơ sẽ làm cho thứ hạng chung cuộc của B.BD tại V-League 2017 sẽ rất thấp. Như đã biết, mục tiêu của B.BD ở giai đoạn cuối V-League 2017 là cố gắng đạt kết quả khả quan để giành được thứ hạng chung cuộc càng cao càng tốt. Hơn hết, chiến thắng trước Cần Thơ còn là cách để B.BD thực hiện những bước chạy đà thuận lợi hướng đến việc giành kết quả tốt ở 2 trận chung kết Cúp Quốc gia cùng SLNA vào ngày 9 và 30-11 tới. Trận lượt đi, B.BD đã thắng với tỉ số 5-1 ngay tại Tây Đô. Trận lượt về này, cả 2 đội đều không có cầu thủ vắng mặt vì thẻ phạt. Theo thông tin mới nhất, B.BD có Đinh Hoàng Max, Diogo bị đau nhẹ nhưng vẫn có thể ra sân. Nếu chơi đúng phong độ và tận dụng tốt cơ hội ghi bàn thì B.BD sẽ chiến thắng!

Các trận đấu còn lại của vòng 23: HAGL - Hà Nội (27- 10), Long An - Thanh Hóa, Than Quảng Ninh - Hải Phòng, Khánh Hòa - SLNA (ngày 28-10) và TP.HCM - Sài Gòn, Đà Nẵng - Quảng Nam (ngày 29-10).

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên