B.Bình Dương - Ngôi vô địch giàu cảm xúc

Cập nhật: 06-08-2014 | 14:24:57

Becamex Bình Dương (B.BD) đã đăng quang trước một vòng đấu, lần thứ ba đoạt ngôi vương giải bóng đá Vô địch quốc gia chuyên nghiệp Việt Nam (V-League) tràn đầy cảm xúc và xứng đáng với những gì mà đội bóng được đầu tư, chăm lo.

 Sau khi B.BD mở tỉ số bằng bàn thắng thuộc dạng nhanh nhất trong lịch sử V-League (chỉ 20 giây sau tiếng còi khai cuộc trận đấu Văn Thành đã ghi bàn) và Abass lập cú đúp nâng cao cách biệt thành 3-0 cho đội bóng đất Thủ thì xem như trận đấu với ĐTLA đã sớm an bài. Thầy trò Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải và nhất là lãnh đạo CLB, hơn 500 CĐV theo chân cổ vũ đội nhà tại sân Long An chuyển sự chú ý vào việc nghe ngóng kết quả trên sân Chi Lăng cách đó khoảng 1.000km, nơi diễn ra trận đấu đầy nhạy cảm giữa 2 đội bóng “anh em nhà bầu Hiển” là Đà Nẵng và Hà Nội T&T (HNTT). Vào thời điểm đó, HNTT vẫn còn khá nhiều hy vọng vô địch bởi họ đang dẫn trước 1-0 trước chủ nhà Đà Nẵng (Hector ghi bàn phút 18). Nếu trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về cho HNTT (gần như tất cả đều dự đoán điều này sẽ xảy ra) và B.BD thì ngôi vô địch V-League 2014 sẽ phải phân định ở vòng đấu cuối.

Niềm vui vô địch của đội B.BD

Niềm vui vô địch của đội B.BD.   Ảnh: L.VĨNH

Nhưng ở vòng đấu áp chót này, Đà Nẵng đã làm nên kết quả ngoạn mục mà ngay đến ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thể thao bóng đá Bình Dương, đơn vị chủ quản của CLB B.BD - cũng phải thốt lên rằng “không tưởng”, chẳng thể nào ngờ được HNTT lại thua tại sân Chi Lăng trước đội anh em của mình, trong trận đấu mà họ cần phải thắng để bám đuổi B.BD đến vòng đấu chót.

Cảm ơn sự fairplay (chơi đẹp) của Đà Nẵng đã gián tiếp giúp B.BD đăng quang sớm một vòng đấu, qua đó phần nào cứu vớt uy tín của giải đấu V-League đã bị nhuốm mùi tiêu cực qua 2 sự việc cơ quan cảnhsát điều tra bắt giữ hàng loạt cầu thủ của 2 đội V.Ninh Bình và Đồng Nai do dính líu đến cá độ bóng đá và dàn xếp tỉ số kết quả trận đấu.

Tuy vậy, qua trao đổi với báo Bình Dương, GĐKT Lê Thụy Hải, BHL và lãnh đạo đội bóng, cũng như nhiều cầu thủ đất Thủ, kể cả HLV ĐTLA là ông Ngô Quang Sang đều có chung nhận định rằng: Nếu HNTT không thua Đà Nẵng ở vòng 23 vừa rồi thì B.BD cũng sẽ vô địch, nhưng mà muộn hơn, phải chờ đến vòng đấu cuối. Bởi với thực lực rất mạnh và sự tập trung tối đa, chuẩn bị kỹ lưỡng của mình thì việc B.BD đánh bại Đà Nẵng ở vòng đấu cuối để tự mình bước lên ngôi vô địch là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Tại V-League 2014, có 6 đội từng giành cúp vô địch giải đấu có đẳng cấp cao nhất Việt Nam, gồm: ĐKVĐ Hà Nội TT, Đà Nẵng, SLNA, B.BD, HAGL và ĐTLA (chiếm 1/2 số lượng đội). Cả 6 đội này đều 2 lần vô địch V-League (tính từ năm 2000 trở lại đây khi giải đấu bắt đầu gắn với mác chuyên nghiệp), trong đó B.BD (2007, 2008), ĐTLA (2006, 2005), HAGL (2004, 2003) là 3 đội vô địch V-League 2 lần liên tiếp. Tuy nhiên, ở mùa giải này 2 đội HAGL (hòa sân nhà Pleiku, thua B.BD tại Gò Đậu), ĐTLA (cùng thua 1-3 B.BD cả 2 trận lượt đi và về) đã có nhiều giảm sút cả về mức độ đầu tư lẫn thành tích. Còn lại, SLNA (thua B.BD 1-2 sân nhà Vinh và 0-2 tại Gò Đậu), Đà Nẵng (thua B.BD 1-3 tại sân Chi Lăng, lượt về sẽ đá vào ngày 10-8 tại Gò Đậu) đều là những bại tướng dưới tay đội bóng đất Thủ. Chỉ có nhà vô địch HNTT là có được vinh dự đánh bại B.BD với chiến thắng 4-2 tại Hàng Đẫy trong ngày khai mạc mùa giải. Tuy nhiên, ở trận lượt về B.BD đã giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 2-0 tại Gò Đậu và lần đầu chiếm ngôi đầu bảng kể từ đầu mùa bóng. Sau đó, HNTT đã có 1-2 vòng đấu giành lại ngôi đầu bảng, nhưng ở 3 vòng đấu cuối cùng, B.BD đã thống lĩnh đường đua vô địch của những nhà vô địch và để rồi lên ngôi trước một vòng đấu.

Tiếng còi dứt trận ĐTLA- B.BD vang lên, những giọt nước mắt đã lăn dài trên gò má của Chủ tịch Nguyễn Minh Sơn, GĐKT Lê Thụy Hải, trợ lý HLV Trần Minh Quang và nhiều cầu thủ B.BD lẫn các CĐV trung thành. Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc khi nỗ lực và sự đầu tư chu đáo suốt 6 mùa giải liên tục qua đã cho trái ngọt. Chúng tôi tin rằng, sau thành tích này, B.BD sẽ còn nhiều danh hiệu nữa, mà gần nhất là Cúp Quốc gia và Siêu cúp Việt Nam.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên