Cúp Quốc gia 2017:

B.Bình Dương nhiều hy vọng tiến sâu

Cập nhật: 08-02-2017 | 18:40:03

Becamex  Bình Dương sẽ có nhiều cơ hội tiến sâu vào Cúp Quốc gia, giải đấu mà đội bóng đất Thủ từng đoạt danh hiệu vô địch ở mùa giải 2015 và HCĐ mùa bóng 2016 khi có lịch thi đấu tương đối thuận lợi…

Tin từ Ban tổ chức giải bóng đá Cúp Quốc gia Việt Nam - Sứ Thiên Thanh 2017, cho biết đã xác định được lịch thi đấu chính xác cho các cặp đấu ở vòng 2. Theo đó, Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ gặp Viettel, đội đã đánh bại Huế tại trận đấu ở vòng 1 bằng loạt sút luân lưu 11m sau khi 2 đội hòa nhau 1-1 trong giờ thi đấu chính thức. Trận đấu giữa B.BD và Viettel sẽ diễn ra trên sân Gò Đậu vào ngày 4-6-2017. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu ở vòng 1/8 này, B.BD sẽ giành quyền lọt vào vòng tứ kết. Nếu có mặt ở vòng tứ kết, B.BD sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Sài Gòn - HAGL. Ở vòng bán kết, theo kết quả bốc thăm, nếu góp mặt tại vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, B.BD có thể sẽ gặp một trong các đối thủ là Thanh Hóa/Đà Nẵng - Than Quảng Ninh/Bình Phước.

Đội hình thi đấu của B.BD ở mùa giải 2017.  Ảnh: C.THANH

Do Hà Nội (tên mới của CLB Hà Nội T&T trước đây), SLNA, Hải Phòng, Quảng Nam ở nhánh khác, nên B.BD chỉ có thể gặp 1 trong số các đội này tại trận chung kết. Theo ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đơn vị nắm quyền quản lý, tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, cho biết kế thừa thành công của mùa giải 2016, Cúp Quốc gia Việt Nam - Sứ Thiên Thanh 2017 sẽ tiếp tục áp dụng những thể thức mới là bắt đầu từ vòng tứ kết cho đến bán kết, chung kết sẽ tổ chức thi đấu lượt đi trên sân nhà và lượt về trên sân đối phương. Sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu lượt về, tính kết quả và xác định đội giành quyền đi tiếp hoặc thành tích chung cuộc theo thứ tự như sau: Tổng số bàn thắng sau 2 trận, số bàn thắng trên sân đối phương. Đội có chỉ số cao hơn là đội thắng. Trường hợp các chỉ số trên đều lần lượt bằng nhau, hai đội sẽ thi đấu luân lưu 11m để xác định đội thắng cuộc. Hai CLB thắng vòng bán kết được thi đấu vòng chung kết; hai CLB thua vòng bán kết cùng đoạt giải ba. CLB đoạt Cúp Quốc gia sẽ được đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự AFC Cúp năm 2018 (nếu đáp ứng đầy đủ các quy định của AFC) và thi đấu trận Siêu Cúp Quốc gia 2017. Với thể thức thi đấu cải tiến này, các đội sẽ thi đấu tích cực hơn, có thêm cơ hội để sửa sai, đảo ngược kết quả ở trận lượt về nếu như đã thi đấu không thành công ở trận lượt đi. Ban tổ chức cũng động viên các đội bằng cách thưởng cho mỗi trận thắng ở từng vòng đấu. Cụ thể, nếu đội giành chiến thắng ở vòng loại sẽ được nhận 10 triệu đồng, vòng 1/8 (vòng 2) là 20 triệu và vòng tứ kết là 30 triệu đồng. CLB hạng 3 chung cuộc sẽ nhận được HCĐ, bảng danh vị và 200 triệu đồng tiền thưởng. Đối với CLB á quân chung cuộc sẽ được nhận 500 triệu đồng, bảng danh vị và HCB. Riêng nhà vô địch, ngoài việc tham dự trận tranh Siêu Cúp Việt Nam 2017 và đại diện Việt Nam dự AFC Cúp 2018 thì còn nhận được bảng danh vị, HCV và 1 tỷ đồng tiền thưởng.

Theo quy định của Ban tổ chức, các đội thuộc giải ngoại hạng (V-League) được quyền sử dụng 2 cầu thủ ngoại, trong khi các cầu thủ ở giải hạng Nhất sẽ được sử dụng 1 cầu thủ nhập tịch. Thời hạn để đăng ký bổ sung, thay đổi cầu thủ giữa giai đoạn là từ ngày 2 đến 29-6-2017. Với quy định về số lượng ngoại binh cũng như dựa vào đẳng cấp và kết quả thi đấu thực tế trong những trận vừa qua thì đội B.BD có nhiều hy vọng vượt qua Viettel, tiến sâu vào giải. Mục tiêu của B.BD tại Cúp Quốc gia 2017 là phấn đấu đạt thành tích tốt hơn chiếc HCĐ của mùa giải 2016! 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên