B.Bình Dương sau 5 trận thua liên tiếp: Becamex IDC cảnh báo rút thương hiệu khỏi đội bóng

Cập nhật: 09-05-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều nay (9-5), thông tin riêng mà báo Bình Dương nhận được từ lãnh đạo đội bóng B.Bình Dương cho biết: Với thành tích bết bát thời gian qua, đặc biệt là chuỗi 5 trận thua liên tiếp - một kỷ lục đối với B.Bình Dương kể từ ngày lên V-League, nhà đầu tư của đội bóng là Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC) đánh tiếng cảnh báo đến Công ty CP Câu lạc bộ Bóng đá Bình Dương (đơn vị quản lý điều hành CLB bóng đá Becamex Bình Dương) về việc rút thương hiệu Becamex ra khỏi tên đội bóng và cắt mọi chế độ hỗ trợ tài chính.

 B.BD trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Thanh Hóa trên sân Gò Đậu vào cuối tuần này. Nếu không thắng được Thanh Hóa, đội bóng B.BD sẽ bị nhà đầu tư cắt đầu tư về tài chính và rút thương hiệu khỏi đội. Becamex IDC là một đơn vị hoạt động kinh doanh đa ngành, 100% vốn của Nhà nước. Năm 2002, Becamex IDC tiếp nhận CLB bóng đá Bình Dương theo chủ trương xã hội hóa thể thao của tỉnh Bình Dương, cho ra đời Công ty CP Câu lạc bộ Bóng đá Bình Dương để quản lý điều hành CLB bóng đá Becamex Bình Dương.

Sau 10 năm gánh vác trọng trách, Becamex Bình Dương đã 2 lần đăng quang V-League vào các năm 2007, 2008, 2 lần giành ngôi Á quân vào các năm 2006, 2009. Đặc biệt, tại AFC Cup 2009, Becamex Bình Dương giành hạng ba - một vị trí mà chưa CLB bóng đá nào của Việt Nam đạt được.

Tuy nhiên, những mùa bóng gần đây, dù được đầu tư bài bản nhưng kết quả không như mong đợi. Điển hình nhất là mùa bóng 2012 với chuỗi 5 trận thua liên tục vừa qua đã làm giọt nước tràn ly. Lãnh đạo Becamex IDC đã có chỉ đạo: “Nếu CLB B.Bình Dương tiếp tục thể hiện lối chơi bệ rạc, không thắng ở vòng tiếp theo thì chắc chắn Tổng Công ty sẽ rút thương hiệu Becamex ra khỏi đội bóng và cắt mọi chế độ đầu tư về tài chính”.

Được biết, sáng nay (9-5), toàn thể ban huấn luyện và cầu thủ của đội đã được triệu tập về văn phòng công ty để họp rút kinh nghiệm và nghe phổ biến về động thái trên của nhà đầu tư. Việc thành hay bại của bóng đá Bình Dương cũng như tương lai cầu thủ Bình Dương đang nằm trên chính đôi chân của họ. Được biết, sau cuộc họp, toàn thể ban huấn luyện và cầu thủ đã thấu hiểu được khó khăn chung và đồng lòng hứa sẽ thi đấu tốt để giành chiến thắng ở các trận còn lại của V-League 2012.

Cao Trí Tường

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên