HLV trưởng B.BD Trần Bình Sự:

B.Bình Dương tập trung vào mục tiêu Cúp Quốc gia

Cập nhật: 21-09-2017 | 11:43:04

Thắng 2 trận liên tiếp với cùng tỉ số 2-0 trước 2 đội bóng mạnh là Hải Phòng và ĐKVĐ Hà Nội, đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đang mang lại sự ngạc nhiên nhất định cho người hâm mộ và giới chuyên môn. Lực lượng không thay đổi nhiều so với giai đoạn 1, nhưng tại sao B.BD lại thể hiện gương mặt hoàn toàn khác sau khi V-League thi đấu trở lại? Xoay quanh về vấn đề này, phóng viên Báo Bình Dương vừa có cuộc trao đổi với ông Trần Bình Sự (ảnh), HLV trưởng đội B.BD.

- Ông có thể cho biết điều gì đã làm nên sự thay đổi rõ rệt của B.BD hiện tại so với chính đội bóng đất Thủ ở 16 vòng đấu trước đó?

- So với 16 trận đấu trước đó, B.BD cũng chỉ sử dụng từng ấy con người. Ngay cả Diogo Pereira Junior cũng đã góp mặt thi đấu cùng đội B.BD từ đầu tháng 6-2017, nên cũng không phải là người mới. Vấn đề cốt yếu tạo nên sự chuyển biến về lối chơi, thể hiện qua kết quả thi đấu của B.BD ở 2 chiến thắng tại vòng 17 và 18 trước chủ nhà Hải Phòng và ĐKVĐ Hà Nội nằm ở sự luyện tập, phối kết hợp nhau. Như đã biết, sau khi kết thúc mùa giải 2016, B.BD chỉ còn giữ lại chưa đầy 1/3 đội hình cũ, trong đó chỉ có 4 cựu binh là còn được thường xuyên ra sân. Còn lại, hầu như B.BD phải tuyển mộ mới, đa số là những gương mặt trẻ, chưa có tên tuổi, còn non kinh nghiệm thi đấu. Để các cựu binh và những người mới có thể kết hợp nhau ăn ý nhuần nhuyễn thì cần phải có thời gian bên cạnh sự tập luyện chăm chỉ, chu đáo. Điều kiện cần này đã đến khi giải VĐQG V-League tạm nghỉ, nhường chỗ cho ĐTQG và U22 Việt Nam làm nhiệm vụ thi đấu quốc tế, B.BD đã tận dụng quãng thời gian hơn 2 tháng được nghỉ đó để luyện tập. Từ 2 tháng luyện quân này cộng với quá trình 6 tháng ráp nối trước đó, B.BD đã có được điều mình mong muốn đó là toàn đội hiểu nhau, cùng nhìn về mục tiêu chung và thi đấu hết mình vì thành tích của toàn đội.

- Ông nhận xét như thế nào về tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh, người thi đấu nổi bật trong chiến thắng trước CLB Hà Nội?

- Không phải chỉ trận này mà Tiến Linh đã thi đấu khá hay trong 4 trận vừa qua. Đó là sự tiến bộ đáng ghi nhận của cầu thủ trẻ giàu tiềm năng này. Tuy nhiên, Tiến Linh vẫn còn phải cố gắng tập luyện, học hỏi các đàn anh, bạn bè nhiều hơn nữa để bù lấp kinh nghiệm thi đấu còn hạn chế của mình. Nếu tiếp tục phấn đấu, đừng hài lòng về những gì đã đạt được thì tôi tin Tiến Linh sẽ còn tiến bộ nhiều hơn nữa.

- Từ những chuyển biến rõ nét về lối chơi cũng như thành tích qua 2 trận gần đây, liệu B.BD có nên thay đổi mục tiêu ở chặng đường còn lại của mùa giải, thưa ông?

- B.BD đã xác định vẫn sẽ tập trung tối đa cho mục tiêu chính là giành thành tích cao nhất ở đấu trường Cúp Quốc gia. Còn ở giải đấu VĐQG V-League 2017 thì B.BD sẽ có những tính toán phù hợp, cố gắng trụ hạng với vị trí cao. Nói chung, chúng tôi còn phải cố gắng nỗ lực rất nhiều và mong là sẽ nhận được sự ủng hộ, tiếp lửa từ các CĐV, nhất là trên khán đài để cầu thủ có thêm phần hưng phấn và chỗ dựa về tinh thần khi xung trận.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên