Kết quả bảng E, AFC Champions League 2015, B.BD- Shangdong Luneng:

B.Bình Dương thua đầy tiếc nuối

Cập nhật: 24-02-2015 | 21:01:25

Tối 24-2, đội Becamex Bình Dương (B.BD) đã tiếp đón nhà vô địch cúp Quốc gia Trung Quốc, CLB Shangdong Luneng Taishan (SLT) trong khuôn khổ trận đấu mở màn vòng loại bảng E, giải vô địch bóng đá dành cho các CLB châu Á – AFC Champions League.

 B.BD (áo đỏ) trong trận đấu với SLT

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc của tổ trọng tài người Úc, do ông  Benjamin Williams điều khiển chính, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. B.BD sau 5 phút đầu thi đấu khá thận trọng đã tổ chức được những đợt tấn công khá sắc nét, tạo ra được khoảng 3 tình huống sóng gió trước khung thành của SLT, nhưng các chân sút của đội chủ nhà đã không thể tận dụng được để ghi bàn. Về phía SLT, với thành phần gồm nhiều tuyển thủ quốc gia Trung Quốc, Brazil, Argentina trong đội hình xuất phát, đội bóng đang giữ danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia Trung Quốc đã tỏ ra lấn lướt trong các tình huống tranh chấp bóng, nhất là những pha bóng bổng, tổ chức thực hiện các pha đá phạt. 1 trong số đó đã suýt mang về bàn thắng cho đội khách ở phút 34, buộc thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele phải dốc hết tài nghệ, cộng với sự thi đấu lăn xả của hàng phòng ngự mới giúp đội chủ nhà giữ sạch mành lưới trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên rất sôi động và hấp dẫn với hàng loạt cơ hội ghi bàn và bàn thắng do 2 đội tạo ra. Ngay phút thứ 2 của hiệp 2, đội khách đã ghi được bàn thắng dẫn trước 1-0. Từ cú treo bóng bổng nơi cánh phải, thủ môn Quốc Thiện Esele cản phá thành công cú dứt điểm đầu tiên, để bóng bật ra và tiền đạo Wang Yongpo (8) có mặt kịp thời đệm bóng cận thành mở tỉ số cho SLT.

Bàn thắng này không làm cho B.BD mất tinh thần mà các cầu thủ chủ nhà càng thêm quyết tâm hơn trong việc ghi bàn vào lưới đối thủ. Gần như ngay lập tức, B.BD có câu trả lời bằng pha tuôn bóng ào ạt từ trung lộ và Oseni đã tận dụng thành công với cú sửa bóng khéo léo ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong tình huống đối mặt với thủ môn đang là người giữ thành số 1 của ĐTQG Trung Quốc, Wang Dalei (23).

Chưa đầy 1 phút sau đó, B.BD có cơ hội tuyệt vời để nâng tỉ số lên 2-1, khi Oseni chuyền bóng thuận lợi cho Abass, tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Senegal lại đi vọt xà trong sự tiếc rẻ của gần 18 ngàn khán giả có mặt trên sân Gò Đậu.

Như lên tinh thần, B.BD càng đá càng hay, buộc đội bóng vô địch Cúp Quốc gia Trung Quốc phải rơi vào lúng túng và việc đội ĐKVĐ Việt Nam nâng tỉ số lên 2-1 là hết sức hợp lý. Phút 58, từ sau quả sút phạt của đồng đội, tiền vệ kiến thiết của B.BD là Oloya Moses (8) đã lẻn qua 2 trung vệ đánh đầu làm tung lưới Wang Dalei, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội bóng đất Thủ. Bàn thắng của Moses đã tạo nên không khí khá cuồng nhiệt trên các khán đài sân Gò Đậu và nhiều người đã nghĩ đến việc B.BD sẽ có được chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại đấu trường AFC Champions League sau 2 lần tham dự.

Tiếc rằng, những phút còn lại của trận đấu, B.BD đã không thể bảo vệ được chiến thắng khi để cho tiền đạo cao to vào sân thay người là Yang Xu (19) ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 68 và 82 giúp SLT giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Đây là trận thua đầy tiếc nuối của B.BD như lời phát biểu của HLV trưởng B.BD Nguyễn Thanh Sơn, nhưng ít ra vẫn nhận được sự đánh giá cao của Alexi Stival của SLT.

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên