B.Bình Dương và những điều cần soi rọi!

Cập nhật: 26-02-2015 | 10:51:31

Sau trận đấu khá kịch tính với CLB Shangdong Luneng Taishan (SLT) của Trung Quốc, CLB Becamex Bình Dương (B.BD) nhanh chóng bắt tay vào việc chuẩn bị cho chuyến hành quân đến sân của CLB Kashiwa Reysol của Nhật Bản ở lượt trận thứ 2 của bảng E, AFC Champions League 2015 sẽ diễn ra vào đầu tháng 3 tới. Nếu rút tỉa được những bài học kinh nghiệm từ trận thua khít khao trước SLT, có đối sách hợp lý thì B.BD có thể sẽ gây bất ngờ trên đất Nhật…

Trước hết, cần phải nhìn nhận B.BD đã có một trận đấu rất hay, tuyệt vời trước đội bóng SLT đang giữ 2 danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia và Siêu cúp Trung Quốc, có trong tay 2 danh thủ đến từ Nam Mỹ trị giá hàng triệu USD trên thị trường chuyển nhượng. Đó là chưa kể, SLT còn có tiền đạo tuyển thủ Brazil Tardelli, tiền vệ Urso và ít nhất là 3 đương kim tuyển thủ quốc gia Trung Quốc vừa dự VCK Asian Cup 2015 tại Úc vừa qua. Vì thế, đẳng cấp của đội bạn nhất định phải vượt trội hơn B.BD là đương nhiên. Nhưng B.BD đã cho thấy mình không phải là đội chủ nhà dễ bắt nạt. Chỉ tiếc là B.BD chưa tận dụng triệt để các cơ hội ghi bàn của mình, vốn nhiều và rõ nét hơn đối phương.

Sau trận đấu, có một số HLV tên tuổi của Việt Nam đã chia sẻ với chúng tôi: Ngoài việc chưa biết tận dụng cơ hội ghi bàn, B.BD còn mắc phải những hạn chế trong khả năng đọc trận đấu, điều chỉnh nhân sự trên sân của Ban huấn luyện (mà thực chất là GĐKT Lê Thụy Hải toàn quyền quyết định chuyên môn). Cụ thể, khi HLV Alexi Stival (còn gọi là Cuca của SLT) điều chỉnh thế trận, tung cầu thủ cao to có khả năng đánh đầu rất hay là Yang Xu (19) vào sân thay người và đóng góp vào bàn thắng mở tỉ số của Wang Yongpo (8) ở phút 46 và sau đó ghi 2 bàn thắng giúp SLT lật ngược tình thế thì phía B.BD đã không có những điều chỉnh hợp lý để hóa giải. Trong trường hợp này, tăng cường thêm 1 trung vệ có chiều cao tốt, khả năng phán đoán tình huống, kèm người và cản phá bóng rất tốt là Michal Nguyễn vào sân lúc B.BD còn đang dẫn 2-1 thì khó mà để thủng lưới 2 bàn thua dễ dàng ở nửa cuối hiệp 2. Đằng này, các HLV của B.BD vừa điều chỉnh chậm mà còn dùng người một cách khó hiểu khi đưa trung vệ Michal Nguyễn vào đá vai tiền vệ thế chỗ Tấn Tài và đương nhiên cầu thủ này đã thi đấu không thành công do trái sở trường. Sự điều chỉnh đầu tiên của các HLV B.BD với việc tung Mai Tiến Thành vào thay Lê Công Vinh cũng được các HLV cho là thiếu hợp lý, bởi người vào thế có năng lực còn yếu hơn cả người phải rời sân...

Nền tảng thể lực của B.BD có vấn đề và sẽ là thách thức cho đội ĐKVĐ Việt Nam trong chuyến làm khách trên đất Nhật Bản sắp tới.

  CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên