B.Bình Dương vô địch BTV Cup lần thứ 18

Cập nhật: 04-02-2018 | 23:04:00

(BDO) Tối 4-2, trên sân Bình Dương đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ 18, giữa đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và CLB Vasco Da Gama B (VGB) đến từ Brazil. Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Mirchev đã giúp đội chủ nhà có kết thúc hoàn hảo…

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao cúp vô địch cho đội trưởng Lê Tấn Tài và đội B.BD

Đã từng đánh bại VGB với tỉ số 2-1 trong trận đấu tại vòng loại, nên B.BD và đối thủ rất hiểu rõ lối chơi và năng lực của nhau. Vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Malaysia, các cầu thủ VGB đã đẩy đội hình lên cao, tấn công ào ạt về phía khung thành của thủ môn Bùi Tấn Trường. Tuy nhiên, đội bóng của HLV trưởng Trần Minh Chiến đã tổ chức đội hình khá chặt chẽ, hỗ trợ cho nhau khá tốt nên đã ngăn chặn được phần lớn các đợt tấn công của đội khách.

Từ giữa hiệp 1 trở đi, B.BD bắt đầu tấn công nhiều hơn và đội bóng đất Thủ đã suýt mở được tỉ số trước. Từ pha lên bóng nhanh ở cánh trái, tiền đạo Tishan Hanley (31) đã thoát xuống dứt điểm khá nhanh và hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Thiago Morais đã kịp thời phản xạ, cứu cho đội nhà 1 bàn thua trông thấy. Ở những giây bù giờ cuối hiệp 1, đội chủ nhà còn có thêm 2 cơ hội ghi bàn rất rõ nét khác nhưng đều không thể đánh bại được thủ thành Thiago của VGB.

Pha tranh bóng trong trận B.BD (áo xanh) và VGB trong trận chung kết

Trận này B.BD thi đấu với đội hình gồm 4 cầu thủ ngoại và 1 ngoại binh nhập tịch (Đinh Hoàng Max) cộng với các nội binh có chất lượng như Lê Tấn Tài (đội trưởng), Nguyễn Thanh Thảo (3), Quế Ngọc Mạnh (6 - cựu tuyển thủ U23), Bùi Tấn Trường… nên đã tạo dựng được thế trận khá cân bằng so với VGB. So với 4 trận đấu tại vòng loại thi đấu có phần lỏng lẻo trong khâu phòng ngự, VGB đã thể hiện bộ mặt có phần khác hẳn khi đá trận chung kết. HLV trưởng Rodney Goncalves ngoài việc nhắc nhở các học trò đeo bám chặt các mũi nhọn của B.BD, còn chỉ đạo đội nhà tích cực bọc lót, tranh chấp bóng rất quyết liệt ở tuyến giữa để kiểm soát thế trận.

Đội B.BD trong khoảnh khắc nâng cao cúp vô địch

Tuy nhiên, đến phút 67, trong khi VGB còn chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Tấn Trường thì lưới của đội bóng đến từ Nam Mỹ đã phải rung lên. Từ đường chuyền như dọn cỗ của đội trưởng Tấn Tài, chân sút Mirchev Mitkov (21) đã thoát xuống, phá bẫy việt vị và đánh bại thủ môn Thiago ở góc sút rất hẹp. Bàn thắng khá đẹp của Mirchev càng giúp cho trận đấu trở nên sôi động, hấp dẫn hơn với những pha tấn công liên tục của các vũ công Samba. Tuy nhiên, các pha hãm thành này đều bị hàng phòng ngự B.BD hóa giải thành công. Giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trong trận chung kết, B.BD đã vô địch BTV Cup lần thứ 18 và đây là danh hiệu đầu tiên của tân HLV trưởng Trần Minh Chiến kể từ khi dẫn dắt CLB B.BD.

Trước đó, trong trận tranh hạng 3, CLB Quảng Nam đã ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ để đưa 2 đội vào loạt sút luân lưu 11m cùng CLB HAGL. Chung cuộc, CLB Quảng Nam đã giành chiến thắng và đoạt danh hiệu hạng 3 chung cuộc cùng phần thưởng trị giá 150 triệu đồng.

Đội B.BD nhận cúp vô địch, cờ và phần thưởng trị giá 500 triệu đồng. Đội B.BD còn có thêm 3 danh hiệu cá nhân là: Thủ môn xuất sắc nhất giải (Bùi Tấn Trường), Cầu thủ xuất sắc nhất giải (Lê Tấn Tài) và Vua phá lưới (Tishan Hanley). Đội HAGL nhận giải Phong cách.

 

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên