Bà bầu đừng “ăn đêm”

Cập nhật: 17-03-2010 | 00:00:00
Theo điều tra cho thấy 90% các bà mẹ bình quân dùng 4-6 bữa một ngày và có thói quen ăn đêm do lo không đủ dinh dưỡng nuôi thai. Tuy nhiên, ăn đêm không những ảnh hưởng đến giấc đủ mà còn gây ra béo phì cho mẹ và chẳng giúp gì cho thai.

 Dưới đây là những bất lợi do ăn đêm:

 

1. Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

 

Theo sự biến đổi tâm sinh lý của con người, đêm là thời gian nghỉ ngơi tốt nhất. Ăn đêm sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, khiến dạ dày không được nghỉ ngơi hoàn toàn. Có một số bà mẹ khi sắp ở cữ hay buồn ngủ, nếu ăn đêm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

 

2. Gây béo phì

 

Ban đêm, mọi hoạt động của cơ thể đều giảm, tiêu hao ít năng lượng hơn, khiến năng lượng thừa tích lũy và chuyển hóa thành chất béo gây ra hiện tượng béo phì ảnh hưởng đến khả năng phục hồi dáng vẻ cũ của sản phụ sau khi sinh. 

 

3. Không có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho trẻ

 

Điều tra phát hiện, có đến 85% phụ nữ mang thai bị béo phì ở thời kỳ sinh nở nhưng trong đó có 94% số trẻ em không tăng thể trọng tương đương.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên