Bà bầu nghén ăn cát và miếng rửa chén

Cập nhật: 21-08-2013 | 00:00:00

Hội chứng ăn uống Pica hiếm gặp mà bà mẹ trẻ Pearce mắc phải khiến chị không thể nào dứt nổi cơn nghiện ăn cát và miếng bọt rửa chén trong thời kỳ mang thai hai đứa con của mình.

Không giống như những bà bầu khác bị dằn vặt bởi những cơn thèm ngủ, thèm ăn của ngon vật lạ hay của chua, chị Kelly-Marie Pearce người Anh lại không thể khống chế nổi cơn nghiện ăn cát và miếng bọt rửa chén kỳ lạ của mình.

Được biết, chị Kelly-Marie Pearce, 28 tuổi sống tại thành phố Wolverhampton, hạt West Midlands được chẩn đoán mắc Hội chứng ăn uống Pica hiếm gặp, chỉ xảy ra vào thời kỳ thai nghén. Sở thích ăn cát và bọt rửa chén của Pearce không chỉ theo chị một mà đeo bám trong cả 2 lần mang thai.

Miếng rửa chén phủ cát là loại sandwich mà chị Pearce rất yêu thích.

Để thỏa mãn cơn nghiện ăn kỳ lạ, chị Pearce thường làm giả bánh sandwich bằng miếng bọt rửa chén bát và cát rồi ăn một cách ngon lành.

Thật may mắn, hai đứa con Lucian 4 tuổi và Lola 7 tháng tuổi của chị Pearce đều khỏe mạnh và không có dấu hiệu ảnh hưởng gì mặc dù mẹ chúng có thực đơn ăn uống rất nguy hiểm. Trả lời phỏng vấn với báo The Sun, chị Pearce nói: "Tôi nghĩ đây chỉ là cơn nghén duy nhất khi tôi mang thai Lucian. Nhưng khi phát hiện ra mình tiếp tục mang bầu bé Lola, cơn nghén này lại xảy ra lần nữa".

Chị Pearce nhớ lại, cơn nghiện ăn cát kỳ lạ này khơi nguồn khi chị nhìn thấy đống cát trong lồng nuôi vẹt. Và cứ thế, bà mẹ trẻ này mê mẩn vị là lạ của cát từ lúc nào không hay. Đỉnh điểm của cơn nghiện xảy ra khi chị Pearce có thể ăn hết 1 bịch giẻ rửa chén mỗi ngày. Vì vậy, chị luôn phải mang theo món ăn này bên mình trong mọi lúc mọi nơi.

Qua tìm hiểu được biết, Hội chứng ăn uống Pica thường khiến người bệnh nghiện ăn những đồ vật không thể ăn được nhưng họ sẽ sớm quay trở lại bình thường sau khi sinh.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên