Bậc thầy guitar qua đời

Cập nhật: 31-05-2012 | 00:00:00

Bị mù 1 mắt ngay từ mấy tháng tuổi vì bị tiêm, Doc đã học chơi đàn băng giô lúc 5 tuổi và đến với guitar 1 vài năm sau này. Ông bắt đầu sự nghiệp biểu diễn năm 1953 khi là cây guitar chính trong một ban nhạc và sau đó trở thành nhạc công chuyên nghiệp từ những năm 1960.

 Watson đã trở thành bậc thầy trong nghệ thuật tỉa đàn bằng phím, nhờ đó nâng khả năng trình diễn của đàn guitar lên tầm cao mới từ những năm 1950 – 1960. Với tài năng thiên bẩm, Watson đã cho thế giới thưởng thức những giai điệu của đàn guitar mà từ trước đó chưa từng có, khiến guitar trở nên vượt trội hơn so với mandolin hay băng giô, những nhạc cụ mà trước đó được đánh giá cao hơn guitar trong dàn nhạc.

Ngôi sao guitar lừng danh này đã biểu diễn trong nhiều liên hoan ca nhạc trên khắp nước Mỹ và thu âm tới 60 album với nhiều những tác phẩm nổi tiếng như Tom Dooley, Shady Grove và Rising Sun Blues.

Ca sỹ Ricky Skaggs đã bày tỏ lòng thương tiếc: “một chiến binh lão luyện đã về quê trời. Ông biết ông không sống mãi nên đã để lại cho đời những giai điệu bất hủ của cây đàn guitar”.

Chủ tịch the Recording Academy thì nói: “ông là nhạc công với những kỹ năng bậc thầy cùng một chất giọng đầy truyền cảm và tha thiết. Chúng ta sẽ mãi nhớ tới tài năng vô hạn của Watson. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè và tất cả những ai đã luôn say đắm với âm nhạc của ông”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên