Ba công ty ở TP HCM thu hồi hàng có chứa DEHP

Cập nhật: 17-06-2011 | 00:00:00

Ngày 16/6, ba công ty kinh doanh sản xuất thực phẩm ở Thành phố Hồ Chí Minh, là công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại-dịch vụ-sản xuất Gia Thịnh Phát, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhất Phú Quý và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hà Thành đã thực hiện xong việc thu hồi toàn bộ sản phẩm nhiễm DEHP trên thị trường.

 Sản phẩm sirô táo đỏ của công ty Gia Thịnh Phát. 

Hành động thu hồi sản phẩm của các công ty trên diễn ra sau một tuần khi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh có thông tin về việc triển khai công tác kiểm soát ô nhiễm DEHP trong phụ gia thực phẩm và thực phẩm nguy cơ cao tại các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố và vùng lân cận.

Tổng cộng số sản phẩm thu hồi của các công ty trên là 1.372 chai nhựa 2,5kg của 22 loại sirô, nước ép quả nhiễm DEHP.

Cụ thể, Công ty Gia Thịnh Phát thông báo hoàn tất thu hồi siro táo đỏ, siro nho, sirô vải vào ngày 16/6 trên 46 cửa hàng phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh và 5 cửa hàng trà sữa tại một số tỉnh.

Công ty Nhất Phú Quý thông báo hoàn tất việc thu hồi nước ép chanh dây, nước ép vải, nước ép xoài vào ngày 13/6 trên 6 cửa hàng phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty Hà Thành thông báo hoàn tất việc thu hồi 16 loại sirô vào ngày13/6 trên 4 cửa hàng phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Như vậy, Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai có hiệu quả, nhanh chóng việc kiểm soát và yêu cầu các doanh nghiệp thu hồi các sản phẩm trong diện cảnh báo nhiễm DEHP.

Cũng trong ngày 16/6, Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế và Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp tục chỉ đạo công tác giám sát sau thu hồi không những tại địa bàn thành phố mà còn trên địa bàn một số tỉnh thành phố trọng điểm.

Ngoài ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tiến hành khảo sát đối với các sản phẩm mỳ Shin Hàn Quốc đang được kinh doanh tại các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn thành phố.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra truy xuất nguồn gốc sản phẩm tại nhà nhập khẩu là công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Nhật Minh Thành và lấy các mẫu sản phẩm mỳ Shin (có xuất xứ từ Hàn Quốc và Trung Quốc) để kiểm nghiệm.

Cùng với đó, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đang tích cực liên hệ với Bộ Y tế các nước Malaysia và Singapore, nơi có các sản phẩm này để xác nhận thông tin.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên