“Bà đỡ” cho bệnh nhân gặp khó khăn

Cập nhật: 19-03-2015 | 10:23:14

Được thành lập vào năm 2011, với mục đích làm cầu nối giữa các nhà hảo tâm và bệnh nhân nghèo, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ (CLBTTT) huyện Dầu Tiếng đã trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh khi gặp khó khăn.

 Các thành viên trong CLBTTT khám chữa bệnh cho người nghèo ở xã Minh Hòa

3 năm qua đã có trên 1.500 lượt người được CLBTTT khám chữa bệnh miễn phí với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng; thăm tặng quà cho 1.000 lượt người trên địa bàn huyện. Là bệnh nhân thuộc diện nghèo ở ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa đã được y, bác sĩ (BS) trong CLBTTT tận tình chữa trị, ông Sa Liêm vui mừng cho biết: “Bản thân tôi thuộc hộ nghèo nhưng mắc phải căn bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng. Được sự quan tâm của y, BS trong CLBTTT đã giúp tôi vượt qua bạo bệnh để hồi phục sức khỏe”.

Song song đó, CLBTTT đã duy trì được bếp ăn tình thương (BATT) ngay tại Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng, giúp nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để tiếp tục chữa trị. BS Huỳnh Minh Chín, Chủ nhiệm CLBTTT cho biết, BATT đã chăm lo từng bữa ăn cho bệnh nhân nghèo nhằm giúp họ có thêm sức khỏe, yên tâm trong lúc điều trị để nhanh lành bệnh. Hưởng ứng BATT, nhiều nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đã ủng hộ vật chất giúp CLB phát huy đúng mục đích. 3 năm qua, trung bình mỗi ngày có 100 suất ăn miễn phí đến với bệnh nhân đang điều trị ở Trung tâm Y tế huyện. Ngoài công tác từ thiện, tập thể y, BS của CLB đã thực hiện 30 đề tài nghiên cứu khoa học được Sở Y tế công nhận, trong đó có 5 đề tài được áp dụng tại đơn vị và được báo cáo trong các hội nghị khoa học ở tỉnh bạn.

Ghi nhận những việc làm có ý nghĩa thiết thực, 3 năm qua, nhiều cá nhân và tập thể CLBTTT đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội và phong trào thanh niên; năm 2014, Trung ương Hội Thanh niên Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thành lập Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên