Bà Hillary Clinton chính thức tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

Cập nhật: 13-04-2015 | 19:38:00

Bà Hillary Clinton. (Ảnh: AP)

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 12-4 đã chính thức tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và cam kết sẽ là người bảo vệ và đấu tranh cho các gia đình bình thường tại Mỹ.

“Tôi sẽ tranh cử Tổng thống. Mọi người dân Mỹ cần một người bảo vệ và đấu tranh cho họ và tôi muốn là người đó”, bà Clinton nói trong một video được đăng tải trên website vận động tranh cử chính thức của mình.

Chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton được cho là xây dựng hình ảnh bà như một người đấu tranh cho vận mệnh kinh tế của những gia đình thuộc tầng lớp lao động và trung lưu tại Mỹ, với video vận động tranh cử đầu tiên khắc họa những người bình dân Mỹ nói về những nguyện vọng của mình.

Nhóm vận động tranh cử của bà Clinton đã thuê một văn phòng mới tại Brooklyn, New York để làm trụ sở vận động tranh cử của bà.

Giám đốc phụ trách chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton, John Podesta, cho biết, bà Clinton đang trên đường tới những bang tổ chức bầu cử sơ bộ sớm là Iowa và New Hampshire để gặp gỡ các cử tri, một cuộc mít-tinh vận động tranh cử chính thức của bà Clinton sẽ được tổ chức vào tháng tới.

Bà Clinton là ứng cử viên đầu tiên của đảng Dân chủ chính thức tuyên bố tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016. Cho đến nay, đảng Cộng hòa đã có hai nghị sĩ là Ted Cruz và Rand Paul tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Không giống như cuộc chạy đua giành vị trí ứng cử viên đại diện cho đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016, với hàng chục nghị sĩ bày tỏ quan tâm đến cuộc chạy đua này, bà Clinton được cho là có con đường dễ dàng hơn để trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ với tỷ lệ ủng hộ cao hơn hẳn so với các ứng cử viên tiềm năng trong đảng của bà.

Theo một cuộc khảo sát của CNN/ORC, thực hiện vào tháng 3-2015, tỷ lệ ủng hộ trong đảng đối với các ứng cử viên tiềm năng trong đảng Dân chủ nghiêng hẳn về phía bà Clinton với tỷ lệ ủng hộ lên tới 62%. Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, được cho là ứng cử viên tiềm năng thứ hai trong đảng Dân chủ chỉ giành được 15%.

Tuy nhiên, thay vì khởi động chiến dịch trang cử Tổng thống lần hai và nhiều khả năng là lần cuối cùng của mình một cách êm ả, bà Clinton bước vào cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa lúc những nghi vấn về việc tại sao bà đã bí mật bảo vệ các thư điện tử của mình bằng việc sử dụng một địa chỉ thư điện tử và máy chủ cá nhân khi làm việc tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

Nhóm Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa đang điều tra về các cuộc tấn công vào đại sứ quan Mỹ tại Benghazi (Libya) năm 2012 và thói quen sử dụng thư điện tử của bà Clinton cho biết, việc bà Clinton chính thức tham gia cuộc đua tranh chức Tổng thống vào năm 2016 sẽ không có bất cứ liên quan nào đến quá trình điều tra của họ.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên