Bà lão neo đơn đột tử để lại... 50 cây vàng

Cập nhật: 28-02-2012 | 00:00:00

 Căn nhà nơi bà Hiền từng sinh sống Bà lão sống trong căn nhà tồi tàn, rách nát trong ngõ hẻm một mình. Khi cơ quan chức năng làm thủ tục đưa thi thể cụ lên chùa thì phát hiện trong người cụ có rất nhiều vòng, dây chuyền, nhẫn vàng…

Bà Phạm Thị Hiền, 82 tuổi, qua đời ngày 19-2 tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt - Lâm Đồng vì đột tử. Do bà không có thân nhân nên bệnh viện đã báo sự việc lên UBND phường 3, TP Đà Lạt - nơi bà Hiền cư trú để nhờ can thiệp. Khi cơ quan chức năng tiến hành làm các thủ tục cần thiết để đưa thi thể cụ lên chùa thì phát hiện trong người bà có rất nhiều vòng, dây chuyền, nhẫn kim loại màu vàng…

Trước đó, bà Hiền sống trong một căn nhà chỉ như một cái chòi, rộng khoảng 20m2, ẩm thấp, lụp xụp khuất sâu trong một con hẻm nhỏ trên đường Nhà Chung, phường 3, TP Đà Lạt. Hầu như ai cũng thương hại, lo lắng cho cuộc sống ở tuổi “gần đất xa trời” của bà. Một người hàng xóm nơi bà Hiền sinh sống cho biết suốt mấy chục năm qua không thấy bà Hiền làm nghề gì, chỉ ở trong nhà thui thủi một mình.

Ngày 16-2, bà Hiền được một số người hàng xóm đưa đi Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt điều trị bệnh phổi. Trong thời gian điều trị bệnh tại đây, bà nhất quyết không cho bất kỳ ai đụng vào phần bụng.

Theo quy định của Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, bệnh nhân điều trị tại bệnh viện này luôn được một hộ lý ở bên giúp đỡ việc ăn uống, đi lại, tắm rửa, thay đồ, đi vệ sinh… Riêng bà Hiền đã kiên quyết từ chối sự giúp đỡ của hộ lý, y tá về những việc trên để giữ bí mật tuyệt đối cho số vàng bạc, đá quý và tiền đang được bà cuốn trong bụng?

Tối 19-2, trước khi bà Phạm Thị Hiền đột tử, bệnh nhân cũng đã từ chối sự giúp đỡ của hộ lý bằng cách yêu cầu hộ lý đứng ngoài để tự mình vào đi vệ sinh. Thấy bà Hiền đi vệ sinh quá lâu, gọi không bà trả lời, mở cửa không được, chị hộ lý này buộc phải nhờ sự can thiệp của trực ban phá cửa toilet xông vào, nhưng đã muộn.

Ông Dương Hải Long, Chủ tịch UBND phường 2, TP Đà Lạt, cho biết khi nhận được tin báo, ông đã chỉ đạo các ban, ngành của phường đến phối hợp với bệnh viện đưa thi thể cụ về chùa Linh Sơn nhờ lo hậu sự. Tuy nhiên, khi phát hiện số tài sản đang cất giữ trong người bà Hiền, buộc phường phải tiến hành các thủ tục pháp lý nghiêm ngặt để giữ lại toàn bộ số tài sản này.

Đó là hai giấy chứng nhận giữ hộ vàng của Ngân hàng Eximbank với tổng số vàng hơn 233 chỉ, hai sổ tiết kiệm trị giá 350 triệu đồng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương và Ngân hàng Đông Á, hơn 19 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều nhẫn, lắc, dây chuyền, bông tai bằng vàng có đính hạt với nhiều màu sắc, kích cỡ trị giá khoảng 50 lượng.

Trong lúc lo hậu sự cho “bà lão cô độc”, một điều hết sức bất ngờ đã xảy ra đối với chính quyền địa phương đó là sự xuất hiện một “nhân vật” trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình (Hà Nội) nhận là em gái của bà Hiền. Những thông tin này đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên