Bà Merkel khẳng định thỏa thuận giữ Anh lại EU là công bằng

Cập nhật: 20-02-2016 | 16:57:28

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu sau khi thủ tướng và nguyên thủ các nước Liên minh châu Âu (EU) thông qua thỏa thuận cải cách nhằm giữ Anh ở lại trong khối, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng thỏa thuận đạt được là công bằng, cho phép Thủ tướng Anh David Cameron triển khai các biện pháp nhằm giữ chân nước này trong EU.

Theo Thủ tướng Merkel, thỏa thuận đạt được sau tiến trình đàm phán kéo dài đảm bảo để Anh ở lại EU. Bà Merkel nói: “Chúng tôi tin rằng với thỏa thuận vừa thông qua, chúng tôi đã trao gói biện pháp giúp ông David Cameron có thể vận động để Anh ở lại EU."

Bà ca ngợi giá trị cao cả của quy chế thành viên EU, đặc biệt trong giai đoạn bất ổn hiện nay trên thế giới.

Theo Thủ tướng Đức, những cải cách mới là ví dụ cho thấy những mong muốn thay đổi của Anh đối với EU sẽ mang lại những điều tốt đẹp hơn cho nhiều nước EU.

Báo chí Đức cho rằng thỏa thuận đạt được với Anh về cải cách EU nêu trên mới chỉ là bước đầu nhằm thực thi những cải cách EU theo đề xuất của Anh cho cuộc trưng cầu ý dân ở nước này.

Các bước tiếp theo của việc cải cách còn rất nhiều rào cản. Ngay cả khi cử tri Anh ủng hộ nước này ở lại EU thì việc thực thi cải cách vẫn cần phải làm rõ trong một số lĩnh vực, như vấn đề “gắn kết chặt chẽ hơn của EU” hay việc nâng cao các quy định về cạnh tranh./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên