Bà Merkel: Tự do hàng hải cũng là lợi ích chiến lược của Đức

Cập nhật: 16-10-2014 | 11:23:50

Phát biểu tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chiều 15-10, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định "tự do hàng hải là lợi ích chiến lược của Đức" và chắc chắn vấn đề này sẽ được đề cập tại Hội nghị thượng đỉnh ASEM tới đây.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Đức Angela Merkel tại cuộc họp báo. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Thủ tướng Merkel cho biết, tình hình Biển Đông là một trong các vấn đề quốc tế quan trọng đã được bà thảo luận với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Nhà lãnh đạo Đức nêu rõ, đang có những ý kiến rất khác biệt giữa các nước liên quan tới đường đứt đoạn mới (của Trung Quốc).

Trả lời câu hỏi của phóng viên liệu Đức có chính thức đề cập vấn đề Biển Đông tại Hội nghị thượng đỉnh ASEM ở Milan hay không, Thủ tướng Merkel nhấn mạnh rằng chắc chắn vấn đề này sẽ được phía Liên minh châu Âu nêu ra tại Hội nghị thượng đỉnh ASEM.

"Đức quan tâm, mong muốn có những tuyến hàng hải được tự do đi lại và những khu vực không có căng thẳng," bà Merkel nói.

Thủ tướng Đức khẳng định EU hoàn toàn nhất trí ủng hộ một giải pháp hòa bình và không chỉ có Đức, mà các thể chế của châu Âu cũng sẽ đề cập tới chủ đề tự do hàng hải.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên