Bà ngoại… bắt cướp

Cập nhật: 28-05-2015 | 09:17:04

Bà khoảng 70, lưng hơi khòm nhưng dáng đi còn khá nhanh nhẹn, hoạt bát. Bà có cái quán cóc bán bánh kẹo và nước giải khát ngay đầu hẻm. Do bà có đứa cháu ngoại trạc tuổi mấy đứa con nít xóm tôi nên bọn trẻ chúng tôi đứa nào cũng gọi bà là bà ngoại.

Tuy tuổi cao, ngoại có trí nhớ rất đặc biệt. Nhà ở ngay đầu hẻm, mỗi khi có người lạ vào hẻm, chỉ cần nhìn thoáng qua là ngoại nhớ rất chính xác nhân dạng người đó như thế nào. Nếu vào quán uống nước, thế nào người lạ cũng được ngoại phỏng vấn: cô cậu tên gì? nhà ở đâu? vô hẻm tìm ai? tìm người đó có việc chi?

Nhiều người khá dị ứng với kiểu hỏi như sát hạch của ngoại. Có người cho là ngoại quá nhiều chuyện, nhưng thật ra ngoại chỉ giả vờ hỏi vậy thôi, mục đích của ngoại là dựa vào cách trả lời, ngoại có thể đánh giá được đó là người tốt hay kẻ xấu.

Nhờ tinh thần cảnh giác cao của ngoại mà cư dân trong hẻm sống rất bình yên, không hề xảy ra tình trạng trộm cắp bởi hầu như kẻ gian đều hết muốn bén mảng tới con hẻm này lần thứ hai sau khi hân hạnh được gặp ngoại.

Trước tiệm của ngoại luôn có một quày dừa tươi. Bữa nọ, ngoại làm một chuyện mà từ đó về sau, ngoại nổi tiếng với danh hiệu “bà ngoại bắt cướp”.

Hôm đó, khoảng 18 giờ, ngoại đang ngồi chặt dừa cho khách thì bỗng nghe có tiếng cô bán hàng bên cạnh từ trong tiệm chạy ra kêu cướp! cướp! Ngoại ngước nhìn lên thì bắt gặp một tên 2 tay xâm trổ vằn vện đang rồ máy chiếc xe tay ga dựng trước tiệm của cô gái.

Nhanh như cắt, ngoại chọi liên tiếp 2, 3 trái dừa ra trước đầu xe khiến tên cướp giật mình loạng choạng té ngã. Sau khi bị người dân tóm gọn, gã cướp không ngờ cái nghiệp chuyên đi trộm cướp của hắn có ngày kết thúc tại trụ sở công an chỉ vì cú ném… bowling thật ngoạn mục của một bà già.

 MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên