Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em: Hy vọng được làm “cầu nối mùa xuân”

Cập nhật: 20-01-2015 | 08:34:58

Hàng năm, cứ tết đến, xuân về là Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) lại tất bật lo tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (CHCKK). Tết năm nay, các hoạt động chăm lo tết cho trẻ em đa dạng, thiết thực hơn, góp phần mang xuân đến với từng trẻ em nghèo. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh đã trao đổi với phóng viên báo Bình Dương về các hoạt động chăm lo tết cho trẻ em CHCKK nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 sắp tới.

- Trước hết, xin bà điểm lại những hoạt động chăm lo cho trẻ em CHCKK trong năm 2014?

- Với chức năng chăm lo cho trẻ em CHCKK, năm 2014 Quỹ BTTE phối hợp các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ tập trung vào thực hiện quyền trẻ em, đó là: Quyền được sống, quyền được phát triển, quyền được bảo vệ, quyền được tham gia.

Các chương trình ý nghĩa mà quỹ đã thực hiện, như: Xuân với trẻ em khó khăn, ngày hội Trung thu và trao học bổng, trao học bổng “Cùng em đến trường”, khám và điều trị răng miễn phí cho trẻ em, tổ chức chương trình “Mỗi trái tim nhân ái chắp cánh một ước mơ”. Từ những chương trình này đã chi hỗ trợ cho 3.173 em với tổng số tiền trên 5,3 tỷ đồng. Trẻ em như búp trên cành, các em cần được quan tâm, tạo điều kiện để phát triển toàn diện. Với trẻ em CHCKK thì xã hội cần có trách nhiệm chăm lo để các em được hưởng thụ những quyền được học tập, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí...

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Giám đốc Quỹ BTTE trao quà cho trẻ em CHCKK TX.Thuận An

- Năm 2015 là năm thứ VIII Quỹ BTTE tỉnh tổ chức chương trình xuân với trẻ em khó khăn. Vậy các hoạt động năm nay có gì khác so với những năm trước đó, thưa bà?

- Với ý nghĩa mang xuân đến với trẻ em nghèo, năm nay hành trình xuân với trẻ em khó khăn được thực hiện kéo dài từ hơn 1 tháng trước tết. Mở đầu là hoạt động hỗ trợ dài hạn cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, học giỏi. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - chắp cánh một ước mơ”, do Quỹ BTTE tỉnh khởi động từ năm 2014. Đến nay đã có 17 trường hợp học sinh được hỗ trợ dài hạn. Tiếp theo, từ ngày 21-1, Quỹ BTTE tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà tết cho trẻ em đang được nuôi dưỡng ở các trung tâm bảo trợ xã hội. Sự quan tâm của toàn xã hội vào dịp xuân về sẽ là nguồn an ủi lớn đối với các em, để trẻ mồ côi, cơ nhỡ được hưởng một mùa xuân trọn vẹn.

Hoạt động đậm nét nhất trong hành trình xuân năm nay là chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn”, dự kiến được tổ chức vào ngày 18-12 (âm lịch). Sẽ có trên 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các trung tâm bảo trợ xã hội tham dự chương trình. Tại đây, các em được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc, được lãnh đạo tỉnh tặng những món quà xuân ý nghĩa.

- Thời gian qua, trẻ em CHCKK được quan tâm chăm sóc mọi mặt, đó là nhờ Quỹ BTTE đã làm tốt vai trò là nhịp cầu nối giữa nhà hảo tâm với trẻ em nghèo. Xin bà nói rõ hơn về điều này?

- Nhiều năm qua, Quỹ BTTE các cấp duy trì được các hoạt động chăm lo cho trẻ em CHCKK, là nhờ có sự chung sức của cộng đồng xã hội. Nhiều tổ chức kinh tế, xã hội đã hỗ trợ vật chất để chúng tôi hỗ trợ mổ tim, trao tặng học bổng, tổ chức cho các em vui đón trung thu… Từ sự chung tay của toàn xã hội, trẻ em CHCKK đã có được những mùa xuân ấm áp, vui tươi bên những người thân yêu.

Quỹ BTTE tỉnh rất vinh dự và hy vọng được làm cầu nối giữa các nhà hảo tâm hỗ trợ những phần quà tết cho trẻ em CHCKK trong mùa xuân Ất Mùi 2015 thông qua địa chỉ: Quỹ Bảo trợ trẻ em Bình Dương, tầng 8, Trung tâm Hành chính tỉnh, điện thoại: 0650. 3811.098

Xin cảm ơn bà!

HỒNG THÁI (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên