Ba niềm tự hào của Bình Dương tại giải U21 Quốc tế

Cập nhật: 13-12-2017 | 11:30:33

Sau vòng chung kết U21 Quốc gia 2017, U21 Bình Dương có ba gương mặt được triệu tập lên U21 Việt Nam gồm Tấn Tài, Trọng Huy và Dũ Đạt tham dự giải U21 Quốc tế đang diễn ra tại Cần Thơ. Đó gần như là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá trẻ đất Thủ vào thời điểm này.


Nguyễn Trọng Huy
(phải) nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: THÁI HẢI

Gương mặt nổi bật nhất trong ba cái tên vừa được nêu trên có lẽ là hậu vệ Hồ Tấn Tài. Tuyển thủ U20 Việt Nam góp mặt tại U20 World Cup hồi tháng 5-2017, cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng trong lối chơi, kinh nghiệm cùng bản lĩnh trận mạc. Cầu thủ gốc Bình Định dù còn khá trẻ so với các đàn anh khác nhưng sự điềm tĩnh và chững chạc trong thi đấu giúp Tấn Tài tạo được niềm tin của HLV Trần Minh Chiến và có được một suất đá chính bên hành lang cánh phải của đội nhà.

Trong khi đó, tiền vệ trụ Nguyễn Trọng Huy cho thấy dấu ấn thủ lĩnh của mình nơi đội bóng trẻ U21 Bình Dương. Số 6 của đội bóng đất Thủ là người thay thế HLV trưởng đôn đốc các đồng đội thi đấu trên sân. Không những thế, Trọng Huy còn thể hiện được đẳng cấp của cầu thủ từng góp mặt ở đội 1 Becamex Bình Dương. Đó là những điểm nhấn giúp cho đội trưởng của U21 Bình Dương hai lần được vinh dự nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại giải U21 Quốc gia 2017.

Thừa hưởng gen bóng đá của cha là tiền vệ tài hoa một thời của bóng đá Sông Bé - cựu tuyển thủ Trương Văn Dũ, tiền vệ Trương Dũ Đạt gần như thừa hưởng tất cả những gì tinh hoa nhất của dòng họ Trương ở Bình Dương khi có đến 3 anh em cùng nhau đi đá bóng. Vì phải bận cùng Becamex Bình Dương thi đấu trận chung kết lượt về Cúp Quốc gia 2017 nên đến lượt trận cuối cùng Dũ Đạt mới góp mặt trong thành phần của U21 Bình Dương. Tuy nhiên với trình độ có sẵn cùng đẳng cấp của cầu thủ từng hai năm chinh chiến ở V-League, Trương Dũ Đạt ngay lập tức được nhiều phóng viên, các nhà chuyên môn và ban tổ chức giải điền tên vào thành phần U21 Việt Nam dự giải U21 Quốc tế đang diễn ra tại TP. Cần Thơ. Với riêng Đạt đó là sự ghi nhận cho nỗ lực không mệt mỏi của anh suốt thời gian qua.

Được góp mặt trong thành phần U21 Việt Nam lần này không chỉ là niềm vinh hạnh của ba cái tên Tấn Tài, Dũ Đạt và Trọng Huy. Đó còn là niềm tự hào của bóng đá Bình Dương được lãnh đạo đội bóng bước đầu đã thu về những “quả ngọt” nhất định. Trẻ hóa lực lượng và dùng sản phẩm do mình đào tạo nên sẽ là phương châm làm bóng đá mới của Bình Dương từ năm 2016 và cho đến những năm tiếp theo. Ngoài ba gương mặt được gọi lên U21 Việt Nam, Bình Dương còn đóng góp thêm HLV Trần Minh Chiến trong vai trò thuyền trưởng của U19 Việt Nam và HLV Lương Trung Tuấn trợ lý ở đội U21 Việt Nam. Đây được xem như là tin vui dành cho cựu danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam sau một thời gian đóng vai trò đầu tàu trong việc đào tạo trẻ cho bóng đá Bình Dương. Sau giải này, HLV Trần Minh Chiến sẽ trở thành tân HLV trưởng mới của Becamex Bình Dương tại V-League 2018.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên