Bà Trần Thụy Danh: Tuổi cao, chí càng cao

Cập nhật: 03-09-2015 | 08:05:52

Hơn 10 năm gắn bó với công tác bảo vệ an ninh trật tự khu phố 3, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một với vai trò là Tổ trưởng Tổ 23, bà Trần Thụy Danh (ảnh) là người cán bộ đầy trách nhiệm và tâm huyết trong công tác bảo vệ sự bình yên cho khu phố.

 Bất chấp sự nguy hiểm khi giáp mặt với những tên trộm liều lĩnh, dù đã 61 tuổi nhưng bà Trần Thụy Danh hàng ngày vẫn đồng hành cùng Tổ liên gia phòng chống tội phạm. Nhiều năm trước, bà cùng người dân địa phương đã thành lập mô hình Tiếng kẻng an ninh. Mô hình cũng đã mang lại hiệu quả và có sức lan tỏa, sau này chuyển đổi thành mô hình Tổ liên gia phòng chống tội  phạm. Bà Danh cho biết, mô hình thiết lập đường dây “nóng” vào danh bạ điện thoại của 85 hộ gia đình, cá nhân trong tổ dân phố, số điện thoại của Công an phường, Cảnh sát khu vực, Ban điều hành khu phố... Bà cùng các thành viên trong tổ có trách nhiệm phân công người giám sát thường xuyên nhằm phát hiện và phòng ngừa kẻ gian.

Dù mang trong mình nhiều thứ bệnh như khớp, bệnh tim, có những đợt phải nằm điều trị nhưng bà vẫn theo dõi sát sao tình hình thông qua hệ thống camera gia đình bà lắp đặt… Ông Bùi Văn Nguyên, thành viên Tổ liên gia phòng chống tội phạm khu phố 3 đánh giá: “Qua nhiều năm hợp tác, làm việc cùng chị Danh, tôi thấy chị là một cán bộ năng nổ, gan dạ, luôn có tinh thần cảnh giác cao độ. Dù tuổi đã cao, nhưng tinh thần trách nhiệm vẫn được chị đưa lên hàng đầu”.

Nhờ sự hoạt động tích cực của Tổ liên gia phòng chống tội phạm, số vụ trộm cắp tại khu phố đã giảm được 50%. “Việc quan trọng nhất là tuyên truyền sao để bà con nhận thức, có ý thức tự bảo vệ tài sản của mình và cùng chung tay bảo vệ bình yên cho khu phố. Từ đó, các hộ dân trong khu phố cũng đoàn kết hơn, thu hút nhiều người dân chung tay xây dựng khu phố”, bà Danh chia sẻ.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên