Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Hướng về hạnh phúc gia đình và sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 18-06-2021 | 08:30:31

Năm nay, tròn 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (GĐVN) 28.6.2001-28.6.2021. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, không tập trung đông người, hoạt động của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) cũng được điều chỉnh để phù hợp hơn. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh về những hoạt động chủ yếu trong năm nay…

- Xin bà cho biết Ngày GĐVN năm nay hoạt động của các cấp hội hướng tới những thông điệp nào?

- Thông điệp truyền thông của Vụ Gia đình về Ngày GĐVN năm nay tập trung cho phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng trong gia đình... Chúng tôi cũng sẽ bám sát các thông điệp này, bám sát kế hoạch của đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày GĐVN, Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2021, chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thêm vào đó, các cấp hội sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như từ trước đến nay đã phát huy vai trò của mình qua các đợt bùng phát dịch bệnh. Các hoạt động của hội nhằm hướng đến xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng vững mạnh, biết chia sẻ cùng nhau vượt qua khó khăn.

Cán bộ Hội LHPN tại Dĩ An tặng quà cho những hộ cách ly y tế tạm thời

Không chỉ Ngày GĐVN mà chúng ta hãy luôn để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà của mình. Yêu thương và chia sẻ để xây dựng hạnh phúc gia đình. Các cấp Hội LHPN tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật hơn nữa để gia đình không có bạo lực, giúp trẻ em phát triển toàn diện. Cán bộ, hội viên cần phát huy vai trò của mình để ngăn ngừa hành vi bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc. Chúng ta cùng hành động để bảo vệ trẻ em sống an toàn ngay tại gia đình… Gia đình là trường học đầu tiên để hình thành nhân cách của mỗi người nên khi gia đình hạnh phúc, được giáo dục tốt về đạo đức, lối sống, các thành viên phát triển được nhân cách tốt đẹp, trở thành người hữu ích cho xã hội.

- Nhiều hoạt động hướng về Ngày GĐVN năm nay được chuyển đổi cho phù hợp với tình hình dịch bệnh. Bà có thể cho biết một số hoạt động ý nghĩa mà Hội LHPN tỉnh đang triển khai?

- Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức, thực hiện các hoạt động nhân Ngày GĐVN rất cụ thể. Các hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt; vai trò, vị trí của công tác gia đình đối với sự nghiệp phát triển của đất nước. Đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, người dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội, cung cấp kiến thức, thông tin chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe cho gia đình của mình, chăm lo cho bữa cơm gia đình thật đầm ấm...

Năm nay, để góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, chúng tôi xây dựng chủ đề “Mỗi gia đình là một mặt trận nòng cốt phòng ngừa Covid-19” và các hoạt động cũng xoay quanh vấn đề này. Các hoạt động cụ thể là hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2021 với chủ đề “Phục hồi hệ sinh thái”; Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”.

Các hoạt động được tổ chức với hình thức livestream trên Fanpage của Hội LHPN tỉnh. Đây là những hoạt động đồng hành với địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn bảo đảm hoàn thành các hoạt động phong trào, nhiệm vụ đề ra trong năm. Chúng tôi đang tổ chức 2 cuộc thi trực tuyến là “Phụ nữ Bình Dương - Duyên dáng áo dài năm 2021” và “Phụ nữ chung tay phục hồi hệ sinh thái” đang được các chị ủng hộ nhiệt tình, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi giữa các cấp hội. Hình ảnh được gửi về Hội LHPN tỉnh để tổng kết, chấm điểm và trao giải vào dịp Đại hội Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

- Cũng trong tháng 6 này, Hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào “Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ tiết kiệm ít nhất 5.000 đồng ủng hộ tỉnh mua vắc xin phòng dịch Covid-19”. Đây là phong trào rất ý nghĩa, bà có thể cho biết thêm về hoạt động này?

- Với truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc và để chung tay cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm mỗi người dân có cơ hội được tiêm vắc xin phòng dịch bệnh, chúng tôi đã phát động phong trào trên và đề nghị Hội LHPN các cấp phát động trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn, đơn vị tham gia ủng hộ. Tính đến nay, 9 Huyện, Thị hội cũng như các cơ sở hội trực thuộc đã triển khai 100% phong trào này. Một số đơn vị đã tổ chức ủng hộ và gửi về Hội LHPN tỉnh, tổng hợp các nguồn và để gửi đến Quỹ vắc xin phòng dịch Covid-19 của tỉnh.

Một trong những hoạt động ý nghĩa mà chúng tôi giúp chị em hội viên nữa đó là phát động tham gia kết nối, tiêu thụ nông sản. Nhằm chia sẻ những khó khăn với nông dân, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN các huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên và TX.Tân Uyên đồng hành với Hội LHPN tỉnh vận động, hỗ trợ rau, củ cho các đơn vị phụ nữ đang cùng chính quyền địa phương thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các chị còn phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ hỗ trợ nông dân tỉnh kết nối, hỗ trợ tiêu thụ một số mặt hàng nông sản trong và ngoài tỉnh đã được chứng nhận VietGAP với khẩu hiệu “Nâng niu giá trị nông sản Việt, san sẻ, kết nối yêu thương vượt qua đại dịch”.

Bằng sự quyết tâm của mình, chúng tôi tin chắc là dù hoàn cảnh nào, Hội LHPN các cấp cũng sẽ thực hiện tốt phần việc của mình để góp phần hướng đến Ngày GĐVN ý nghĩa nhất, thiết thực nhất.

Xin cảm ơn bà!

QUỲNH NHƯ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên