Bàu Bàng: Cấp gần 1.500 thẻ bảo hiểm y tếcho hộ nghèo, cận nghèo

Cập nhật: 11-02-2015 | 09:16:54

Từ đầu năm 2015 đến nay, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bàu Bàng phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện cùng các địa phương trên địa bàn huyện tổ chức đợt rà soát hộ nghèo, cận nghèo để cấp phát thẻ bảo hiểm y tế (BHYT). Tính đến nay, huyện Bàu Bàng đã cấp phát 816 thẻ BHYT cho các hộ nghèo và 662 thẻ BHYT cho hộ cận nghèo với tổng kinh phí trên 700 triệu đồng. Việc chính quyền kịp thời rà soát cấp phát thẻ BHYT cho hộ nghèo và cận nghèo nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng này được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, góp phần vào sự thành công chung của chương trình giảm nghèo.

Ngoài công tác cấp thẻ BHYT, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bàu Bàng còn tổ chức rà soát nhà ở để có chính sách hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho các đối tượng nói trên trong năm 2015; triển khai các hoạt động tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, thực hiện miễn giảm học phí, trao học bổng cho con em hộ nghèo, hộ cận nghèo; ưu đãi vay vốn theo quy định để hộ nghèo, hộ cận nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên