Bàu Bàng: Cấp 1.595 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, cận nghèo

Cập nhật: 15-11-2014 | 09:38:00

Với mục đích giúp người nghèo, cận nghèo giảm bớt chi phí khi ốm đau, bệnh tật, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bàu Bàng phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện cùng các địa phương tổ chức tốt công tác rà soát và cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện. Tính đến nay, huyện Bàu Bàng đãcấp 1.595 thẻ BHYT cho hộ nghèo, cận nghèo với tổng kinh phí trên 890 triệu đồng. Ngoài công tác cấp thẻ BHYT, huyện Bàu Bàng còn tổ chức rà soát nhà ở để có chính sách hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo. Tính đến nay, toàn huyện đã xây mới được 7 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 2 căn, tổ chức nhiều đợt trao tặng quà, thực hiện miễn giảm học phí, trao học bổng, tặng cặp sách cho con hộ nghèo, cận nghèo và hỗ trợ trên 19 tỷ đồng vốn ưu đãi cho hộ nghèo, cận nghèo làm ăn.

Việc cấp thẻ BHYT và thực hiện các chính sách hỗ trợ nói trên sẽ góp phần tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện thành công chương trình giảm nghèo tại địa phương.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên