Bàu Bàng: Nhân rộng mô hình “Đảng viên gắn bó với nhân dân nơi cư trú”

Cập nhật: 25-05-2016 | 08:05:23

“Đảng viên gắn bó với nhân dân nơi cư trú” là mô hình học tập vàlàm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng chọn nhân rộng tại các địa phương trên địa bàn. Đến nay, 7/7 xã của huyện Bàu Bàng đã đưa mô hình này vào thực hiện.

“Đảng viên gắn bó với nhân dân nơi cư trú” là mô hình được xã Hưng Hòa triển khai từ năm 2013 theo phương châm mỗi đảng viên gắn bó mật thiết từ 2 đến 4 hộ gia đình nơi cư trú. Thực hiện mô hình này, các đảng viên được phân công sẽ lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các hộ dân do mình phụ trách, từ đó giải thích cho dân hiểu hoặc kiến nghịlên cấp trên để kịp thời giải quyết những vấn đề mà nhân dân thắc mắc, kiến nghị. Từ mô hình của xã Hưng Hòa, qua nghiên cứu Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng nhận thấy đây là mô hình thiết thực để cán bộ, đảng viên gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân nói. Từ đó giúp cán bộ, đảng viên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Thực hiện mô hình này, nhân dân sẽ cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện của cán bộ, đảng viên đối với nhân dân.

Mô hình “Đảng viên gắn bó với nhân dân nơi cư trú” mặc dù mới được nhân rộng trên địa bàn huyện Bàu Bàng, nhưng được đánh giá có tầm ảnh hưởng lớn, tính giáo dục cao, sức lan tỏa rộng, góp phần giúp huyện Bàu Bàng thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên