Bàu Bàng: Tổ chức hội nghị triển khai phổ biến kiến thức pháp luật

Cập nhật: 06-06-2017 | 08:16:09

Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) huyện Bàu Bàng vừa tổ chức hội nghị triển khai Bộ luật Dân sự, Bộ luật Tố tụng dân sự cho hơn 200 thành viên Hội đồng PBGDPL, báo cáo viên, tuyên truyền viên, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, ban ngành, lãnh đạo UBND và công chức phụ trách tư pháp - hộ tịch, văn phòng - thống kê các xã trên địa bàn.

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã tập trung giới thiệu những điểm mới trong nội dung của Bộ luật Dân sự năm 2015 và Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015. Việc tổ chức quán triệt các bộ luật là hết sức cần thiết đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo UBND các xã, công chức tư pháp - hộ tịch và công chức văn phòng - thống kê cơ sở, qua đó nâng cao năng lực, hiệu quả trong xây dựng, thực thi và áp dụng pháp luật, góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân. Sau hội nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị sẽ có kế hoạch tiến hành các hoạt động phổ biến, tuyên truyền, triển khai thi hành bằng các hình thức phù hợp với cơ quan, đơn vị, địa phương, nhằm bảo đảm thi hành được đồng bộ và hiệu quả các bộ luật trên phạm vi toàn huyện.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên