Bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một: Bảo đảm mặt bằng thoáng rộng, an toàn phục vụ Chợ hoa xuân 2016

Cập nhật: 20-01-2016 | 08:38:43

Chợ hoa xuân Bính Thân 2016 tổ chức tại đường Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một dự kiến diễn ra trong 10 ngày, từ 27-1 (18-12 âm lịch) đến hết 7-2-2016 (29-12 âm lịch). Phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, xung quanh công tác chuẩn bị địa điểm kinh doanh hoa tết cho tiểu thương; kế hoạch phục vụ đón du khách tham quan, mua sắm.

  Phối cảnh Chợ hoa xuân Bính Thân 2016. Ảnh: TRÚC HUỲNH

 - Xin bà cho biết mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức Chợ hoa xuân Tết Nguyên đán Bính Thân 2016?

- Tiếp nối truyền thống tổ chức Chợ hoa xuân trong 15 năm qua, năm 2016 phường Phú Cường tiếp tục tổ chức chợ hoa xuân nhằm tạo mỹ quan cho địa phương và TP. Thủ Dầu Một; đồng thời phục vụ nhu cầu thưởng lãm, mua bán các mặt hàng hoa kiểng vào dịp tết của nhân dân trên địa bàn. Đây cũng là dịp để nhà vườn các vùng miền đến Bình Dương quảng bá những sản vật, hiện vật, ngành nghề hoa kiểng chất lượng cao, góp phần thúc đẩy giao lưu và làm cầu nối để ngành nghề hoa kiểng phát triển.

Chợ hoa xuân còn là một nét văn hóa cổ truyền rất ý nghĩa của người Việt Nam. Nét đẹp đó ngày càng có dấu ấn riêng trong cộng đồng dân tộc nói chung. Đây cũng là dịp để tiểu thương các vùng miền đến Bình Dương giao lưu, kinh doanh, tạo thêm không gian văn hóa đầy hương sắc, tươi vui trong năm mới.

- Công tác chuẩn bị cho Chợ hoa xuân đến nay ra sao, thưa bà?

- Đến nay, các khâu chuẩn bị cho Chợ hoa xuân 2016 được triển khai thực hiện đúng tiến độ. UBND phường đã ban hành kế hoạch tổ chức Chợ hoa xuân năm nay, theo đó phường sẽ bố trí 250 gian hoa tết tại khu vực Bạch Đằng và đất dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ Bạch Đằng. Phường cũng đã bố trí khu vực chợ hoa tết như kẻ ô, đánh số, điểm giữ xe, rào chắn khu vực tổ chức chợ hoa, nhà vệ sinh, điện, nước… Ngoài ra, trong những ngày tới đây, phường tiếp thực hiện các bước rút thăm chọn lô theo mặt hàng đăng ký kinh doanh, trang trí... để kịp ngày 27-1 tới Chợ hoa xuân đi vào hoạt động.

- Hiện trên vỉa hè đường Bạch Đằng đang được mở rộng, liệu có ảnh hưởng đến hoạt động của Chợ hoa xuân năm nay hay không?

- Hiện nay, công trình mở rộng trên vỉa hè đường Bạch Đằng đang được Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu thực hiện. Tuy nhiên, theo kế hoạch và có sự thống nhất của UBND phường, Công ty Cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi) và Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một là tạo điều kiện tốt nhất cho người dân có điều kiện mua sắm tết cũng như tiểu thương kinh doanh hoa tết, đơn vị thi công đang gấp rút san lấp mặt bằng bằng phẳng. Ngoài ra, để bảo đảm an toàn khi mua bán trên tuyến đường này, phường đang tiến hành xác định vị trí kinh doanh bằng những cọc, ranh để bố trí vị trí các điểm bày bán hoa tết sao cho an toàn, trật tự. Trước ngày 20-12 âm lịch, phường và đơn vị thi công bảo đảm có mặt bằng thoáng rộng, sạch sẽ, an toàn để phục vụ kinh doanh hoa tết của tiểu thương.

- Để bảo đảm an ninh trật tự cũng như không gian văn minh cho chợ hoa xuân, Ban tổ chức đã có kế hoạch triển khai ra sao, thưa bà?

- Về vấn đề này, Ban tổ chức Chợ hoa xuân đã có kế hoạch triển khai các giải pháp để tăng cường công tác quản lý, phân công nhiệm vụ và tổ chức thực hiện, như: Phân công lực lượng trực thường xuyên ở chợ hoa xuân để giữ gìn an ninh trật tự; vệ sinh môi trường; kiểm tra việc trang trí và quản lý cơ sở vật chất cho đến khi kết thúc hội hoa xuân; kiểm tra việc đăng ký và niêm yết giá của các hộ kinh doanh tại khu vực chợ hoa xuân... Chúng tôi hy vọng, với sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình và tích cực từ phía các ngành, đơn vị như Phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một, Công an TP.Thủ Dầu Một… và ý thức tự giác chấp hành quy định của tiểu thương, Chợ hoa xuân Bính Thân 2016 sẽ thành công tốt đẹp.

- Xin cảm ơn bà!

TRÚC HUỲNH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên