Bắc bộ còn rét đậm, Nam bộ có mưa rào

Cập nhật: 14-12-2011 | 00:00:00

Sắp có thêm không khí lạnh tăng cường tiếp tục gây rét đậm, rét hại ở khu vực vùng núi phía Bắc. Áp thấp nhiệt đới còn gây thời tiết xấu trên biển miền Trung.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, ngày 14-12, các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu chậm; các tỉnh miền núi còn diễn ra rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất 6 độ C. Tại khu vực Đồng bằng Bắc bộ, trong đó có Hà Nội, thời tiết ban ngày khá hanh khô, về đêm và sáng sớm chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất 12 độ C.

 Sapa sẽ càng thêm lạnh trong những ngày tới.  Theo chuyên gia khí tượng, đến ngày 15-12 sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường về miền Bắc khiến nền nhiệt toàn vùng càng hạ thấp, đặc biệt tại các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Trong khi đó, hiện trên biển Đông, vùng áp thấp nhiệt đới ít di chuyển kết hợp với không khí lạnh vẫn đang hoạt động. Dự báo trong 24 giờ tới, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Vùng ven biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Chi tiết thời tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 14-12 như sau:

Phía tây Bắc bộ, nhiều mây không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. trời rét, có nơi rét đậm, rét hại; nhiệt độ thấp nhất 10 - 13, có nơi 6 - 8 độ, cao nhất 19 - 22 độ.

Phía đông Bắc bộ, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm có nơi rét đậm, rét hạ; nhiệt độ thấp nhất 11 - 14, vùng núi có nơi 7 - 9 độ, cao nhất 20 - 23 độ.

Khu vực Hà Nội, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 12 - 15 độ, cao nhất 20 - 23 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa vài nơi; riêng phía nam có mưa rải rác; nhiệt độ thấp nhất 11 - 14 độ, cao nhất 18 - 21 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; nhiệt độ thấp nhất  18 - 21, phía nam 21 - 24 độ, cao nhất 21 - 24, phía nam 25 - 28 độ.

Tây Nguyên, có mưa vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ, cao nhất 24 - 27 độ.

Nam Bộ, có mưa rào vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 28 - 31 độ.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên