Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa rét do không khí lạnh tăng cường

Cập nhật: 25-11-2016 | 08:12:36

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cuối tuần sẽ có thêm một bộ phận không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc, tiếp tục gây mưa rét cho các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Từ sáng 26/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi; các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Tình trạng trời rét được duy trì, vùng núi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi cao 8-11 độ C.

Trong ngày 25/11, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục rét, nền nhiệt ở Hải Phòng, Hà Nội, Sơn La, Lào Cai, Lai Châu cao nhất 19-22 độ C. Thành phố Lạng Sơn hay ở những vùng núi cao Sa Pa, Đồng Văn nhiệt độ cao nhất không vượt quá 15 độ C.

Mưa ở Trung Bộ thu hẹp lại từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế và số điểm mưa to chỉ còn cục bộ. Các tỉnh phía Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ 19-22 độ C, Trung Trung Bộ nhiệt cao hơn 22-25 độ C.

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên thời tiết đẹp, nắng cả ngày, cường độ nắng vừa phải, nhiệt độ tại Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, Playku, Buôn Ma Thuột 30-32 độ C.

Nam Bộ nắng mạnh nhất cả nước, giữa trưa và đầu chiều cảm giác khá nóng khi nhiệt độ tăng lên 33-34 độ C.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, từ sáng ngày 26/11, ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa có gió Đông Bắc mạnh lại mạnh lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao từ 2-4m. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, áp thấp nhiệt đới đang ở gần Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm nay, vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 9-10. Biển động mạnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Bắc Bộ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên