Bắc Ninh: Thêm 29 người mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh

Cập nhật: 09-06-2021 | 16:04:55

Người dân xếp hàng bảo đảm giữ khoảng cách khi lấy mẫu xét nghiệm tại phường Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh, trong ngày 8/6, tỉnh có thêm 29 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Như vậy, từ ngày 5/5 đến nay, Bắc Ninh có 366 bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh, còn 789 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện dã chiến, trong đó 29 bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đến trưa 9/6, Bắc Ninh ghi nhận thêm 51 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, thành phố Bắc Ninh có 44 ca, huyện Quế Võ có 5 ca, huyện Tiên Du và Thuận Thành mỗi huyện có 1 ca.

Riêng huyện Lương Tài đã qua 23 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới.

Từ ngày 5/5 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 25.090 trường hợp thực hiện cách ly y tế, trong đó tại các cơ sở y tế (849 trường hợp), tại cơ sở tập trung (3.113 trường hợp), tại khách sạn (95 trường hợp) và 21.043 trường hợp tại nơi lưu trú.

Hiện các lực lượng chức năng của tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca mắc tại Khắc Niệm, Đại Phúc, Vân Dương (thành phố Bắc Ninh); Phù Lãng, Phương Liễu (huyện Quế Võ); đồng thời tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho toàn bộ người dân tại huyện Thuận Thành, thành phố Bắc Ninh và huyện Quế Võ.

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân, người lao động 2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ tư. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính công nhân, người lao động mới được làm việc tại công ty.

Sau mỗi tuần xét nghiệm SARS-CoV-2, công ty sử dụng dưới 500 lao động xét nghiệm 50% công nhân, còn công ty sử dụng trên 500 lao động xét nghiệm 20% công nhân, nếu có kết quả xét nghiệm âm tính mới được tiếp tục làm việc.

Trong ngày 8/6, Ban Chỉ phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thuận Thành đã ra quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế vùng đối với thôn Đức Hiệp, thôn Xuân Lê và thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm. Đây là ba thôn đầu tiên của huyện được kết thúc thời gian cách ly y tế.

Trong thời gian 21 ngày kể từ ngày có quyết định phong tỏa cách ly y tế trong các thôn này, không phát sinh mới trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng, toàn bộ công dân của 3 thôn trên đều có kết quả 3 lần âm tính với SARS-CoV-2./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên