Bác sĩ Huỳnh Minh Chín: Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 09-09-2019 | 08:24:36

Đây cũng là điều bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh thực hiện lời dặn của Bác: “Lương y như từ mẫu”

 

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín (ngồi) kêu gọi tài trợ xe lăn cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn

22 năm công tác, trải qua nhiều cương vị khác nhau, bác sĩ Huỳnh Minh Chín có nhiều điều kiện khi thực hiện công tác xã hội và các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Những hoạt động được thể hiện rõ nét nhất khi bác sĩ Chín được phân công làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Dầu Tiếng, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện huyện Bàu Bàng và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh. Bác sĩ Chín cùng đội ngũ y, bác sĩ trẻ đã thực hiện nhiều việc làm thiết thực, các câu lạc bộ thường xuyên phối hợp tốt với các khoa phòng, các trạm y tế xã và phòng khám đa khoa khu vực trong công tác hoạt động chuyên môn, hoạt động nghiên cứu khoa học và hướng về cộng đồng, chủ yếu là trẻ em nghèo, người khuyết tật, bệnh nhân nghèo và đối tượng chính sách.

Trong 5 năm qua, từ sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài huyện, bác sĩ Chín đã triển khai tốt mô hình “Bàn tay nhân ái”, hoạt động hướng về cộng đồng và mô hình “Chuyến xe nhân ái - Hành trình vì sức khỏe cộng đồng”. Bác sĩ Chín và đội ngũ y, bác sĩ trẻ đã tham gia và tổ chức nhiều đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các bệnh nhân là người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng và mẹ Việt Nam anh hùng trong và ngoài tỉnh, tham gia hoạt động tình nguyện quốc tế...

Điều ý nghĩa nhất qua mỗi chuyến đi của bác sĩ Chín là được chăm lo sức khỏe cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng còn gặp nhiều khó khăn, thể hiện được tinh thần tình nguyện, sẵn sàng cho đi để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bác sĩ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên