Bác sĩ Huỳnh Minh Chín: Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng

Cập nhật: 25-10-2017 | 08:20:56

Thi đỗ vào trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh môn sinh học nhưng anh lại rẽ sang trường Cao đẳng Y tế Bình Dương học trung cấp y sĩ. Để nâng cao trình độ chuyên môn, anh tiếp tục học để trở thành bác sĩ tại trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh. Sau khi học xong, năm 2006 anh được phân công về làm Trưởng trạm Y tế xã Minh Thạnh (Dầu Tiếng). Năm 2010, anh chuyển về đảm nhận chức vụ Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Trung tâm Y tế huyện Dầu Tiếng. Năm 2017, anh tiếp tục được phân công về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. Là bác sĩ, anh thường xuyên nỗ lực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Trong 7 năm (2010-2017), anh cùng các đồng nghiệp trong Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện có khoảng 30 công trình nghiên cứu khoa học.

 Bác sĩ Huỳnh Minh Chín (thứ ba, từ phải sang), người luôn tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Ảnh: H.THỦY

Là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Bàu Bàng, bác sĩ Chín cùng các thành viên thường xuyên vận động các nhà hảo tâm, các y, bác sĩ tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân vùng sâu, vùng xa. “Tôi luôn sắp xếp công việc để thực hiện những chuyến tình nguyện thật ý nghĩa, vừa trải nghiệm thực tế vừa giúp đoàn viên thanh niên, y, bác sĩ gắn kết với cơ sở, tích cực hỗ trợ người dân vùng khó khăn”, bác sĩ Chín chia sẻ.

Với những cống hiến đó, năm 2017, bác sĩ Huỳnh Minh Chín được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn. Ngoài ra, bác sĩ Chín còn là một trong những thanh niên tiêu biểu của tỉnh tham dự Ngày Thầy thuốc Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội và được Bộ Y tế tặng bằng khen.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên